- Cẩm nang sức khỏe

Đừng bỏ qua những điều này nếu bạn đang bị đau dạ dày

Đau dạ dày không chỉ làm bạn cảm thấy khó chịu và đau mà nó còn làm đảo lộn đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của bạn. Để đẩy lùi các cơn đau của bệnh đau dạ dày gây ra bạn nên tập ngay những thói quen sau đây:

1. Ăn hoa quả

– Bạn nên ăn hoa quả trước bữa ăn điều này có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể hơn nữa cũng có tác dụng giảm cân rất tốt.

2. Vận động

– Bạn nên vận động trước bữa ăn khi bụng còn rỗng điều này sẽ giúp các chất béo chuyển thành nhiều năng lượng hơn. Bạn có thể đi bộ nhanh, chơi cầu lông hay đá bóng v.v

3. Ngủ trưa

– Một giấc ngủ trưa 30 phút thôi cũng đủ để bạn giải toả bớt căng thẳng và mệt mỏi. Bạn cũng biết đấy căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày đúng không nào.

4. Uống trà ấm

– Một cốc trà ấm là một thói quen nên có đối với người bị bệnh đau dạ dày. Nhiệt độ để uống tốt nhất là khoảng từ 30 – 32 độ C. Vì vậy bạn hãy tạo thói quen này cho mình nhé hiệu quả sẽ rất bất ngờ nếu bạn kiên trì thực hiện. Hãy chọn những loại trà thảo dược tốt cho sức khoẻ nhé.

5. Hạn chế chất kích thích

– Uống rượu bia nhiều hay sử dụng các chất kích cũng là nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày. Do đó để giảm các cơn đau do bệnh đau dạ dày mang lại bạn nên hạn chế uống rượu bia thay vào đó tạo cho mình thói quen sinh hoạt khoa học và ngủ đủ giấc. Tránh thức khuya.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *