- Trẻ nhỏ

Tuyệt chiêu giảm đau cho trẻ các mẹ cần nhờ sau khi cho trẻ tiêm phòng

Sốt và sưng đau tại chỗ tiêm là một trong những biểu hiện thường thấy ở trẻ sau khi tiêm phòng điều này thường thấy ở trẻ có cơ địa nhạy cảm. Vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng vì điều này. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện tình trạng này cho trẻ:

I. Giảm đau cho trẻ

– Bạn có thể dùng đá lạnh bọc qua một chiếc khăn vải mềm và nhẹ nhàng chườm cho trẻ. Đá lạnh sẽ giúp vết đau bớt sưng và giảm đau cho trẻ rất hiệu quả.Tuy nhiên ngày hôm sau bạn nên chườm nóng cho trẻ để vết sưng tấy nhanh chóng giảm đi nhé.

II. Mẹ nên làm gì sau khi trẻ tiêm phòng bị sốt

Vệ sinh: Dù trẻ bị sốt các mẹ cũng nên làm sạch thân thể và thay quần áo có chất liệu thoải mái cho trẻ nhé, đừng thấy trẻ sốt mà các mẹ tránh tắm cho trẻ. Hãy tắm bằng nước ấm trong phòng kín để trẻ không bị nhiễm lạnh.

– Dinh dưỡng: Bạn nên cho trẻ ăn đủ chất kết hợp với nhiều rau xanh, trái cây chúng có tác dụng làm giảm nhiệt giúp trẻ nhanh hạ sốt hơn.

– Bù nước và điện giải: Để tránh làm mất nước khi trẻ bị sốt, các mẹ cần cho trẻ uống đủ nước, đối với trẻ còn đang bú mẹ thì nên cho bú sữa mẹ, đối với trẻ đã cai sữa hãy cho trẻ uống nước điện giải Oresol.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *