- Cẩm nang sức khỏe

Cách làm sáng trang sức bạc đúng cách

Có rất nhiều cách đơn giản giúp cho trang sức bạc được sáng bóng mà rất đơn giản. Dưới đây là một số cách giúp cho trang sức của bạn được sáng bóng như ý chỉ với những nguyên liệu cơ bản.

1.Chanh

Bạn hãy sử dụng 1 quả chanh rồi vắt lấy nước cốt, cho thêm một chút muối và nước. Đun sôi trên bếp, thả trang sức vào rồi tiếp tục đun. Đến khi thấy trang sức sáng bóng thì ngừng đu, bỏ trang sức ra rồi lau lại bằng vải khô.

2.Dùng nước vo gạo

Cách làm này đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả giúp cho đồ bạc của bạn được sáng lâu hơn bình thường.

Bạn có thể đun sôi nước vo gạo rồi thả trang sức vào, dùng xà phòng để rửa lại nước vo gạo rồi lau lại bằng khăn khô nhé!

3.Dùng xà phòng và lưu huỳnh

Trước hết bạn hãy rửa sạch phần bề mặt trang sức bằng xà phòng. Bạn có thể pha lưu huỳnh với nước theo tỉ lệ 100ml nước : 20 gr lưu huỳnh để rửa sạch. Sau khi thấy trang sức được sáng bóng hơn thì có thể rửa lại bằng nước sạch.

4.Dùng kem đánh răng

Bạn chỉ cần dùng kem đánh răng xoa lên trang sức, để trong khoảng 10 phút rồi lấy bàn chải chà lên bề mặt cho thêm sáng bóng rồi rửa lại bằng nước sạch là đã có trang sức bạc sáng như mới rồi.

5.Sử dụng giấm

Trộn lẫn giấm ăn với bột baking soda, dùng khăn mềm hoặc mút lấy hỗn hợp vừa trộn đánh bóng đồ dùng bằng bạc, để yên trong 3 tiếng. Rửa lại bằng nước sạch sẽ thấy đồ bạc của bạn sáng bóng hơn rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *