- Cẩm nang sức khỏe

Mẹo giúp làm giảm hôi chân khi đi giày

Việc chăm sóc cho đôi chân và đôi giày bạn đang đi hiệu quả chính là một cách giúp bạn giảm hôi chân hiệu quả, giúp đôi chân của bạn không phát ra những mùi hôi khó chịu khiến bạn thiếu tự tin và e ngại trước đám đông.

1.Cách chăm sóc cho đôi chân

Vì chân bạn thường xuyên phải mang giày nên chân sẽ lâm vào tình trạng ẩm ướt thường xuyên, đổ mồ hôi và có thể có những mùi hôi khó chịu. Chính vì vậy, hãy để cho đôi chân thoáng khí nhé!

Khi không đi giày nữa, bạn cũng nên vệ sinh chân sạch bằng cách rửa bằng xà phòng giúp bạn tiêu diệt được những vi khuẩn trên chân khi mang giày.

Nếu có thời gian, hãy ngâm chân vào một chậu nước muối, nước trà ấm trong khoảng thời gian từ 15-20 phút. Điều này giúp cho đôi chân của bạn được thêm chất dinh dưỡng và chống lại vi khuẩn tốt hơn.

Bạn có thể sử dụng một số loại chất để thoa ngoài bàn chân trước khi mang giày giúp hạn chế việc ra mồ hôi chân của bạn.

2.Cách chăm sóc cho đôi giày của bạn

 

Hãy thường xuyên vệ sinh, lau chùi cho đôi giày của bạn. Hãy đảm bảo chúng được nhẵn bên ngoài và sạch bên trong trước khi bạn đeo chúng.

Có thể sử dụng thuốc khử mùi hoặc thuốc tẩy uế cho đôi giày của bạn giúp hạn chế được mùi đặc trưng. Tuy nhiên, bạn không nên xịt trực tiếp vào đôi chân bởi nó có thể ảnh hưởng không tốt cho đôi chân của bạn.

Nếu giầy bị ẩm hoặc ướt tốt nhất bạn nên phơi đôi giầy bạn thật khô ráo, trước khi mang giầy. Ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và phát ra mùi hôi.

Bạn có thể chọn những lót giầy phù hợp cho đôi chân bạn. Vì mỗi lót giầy có những đặc tính riêng cho từng loại như lót giày quế, lót giầy than hoạt tính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *