- Cẩm nang sức khỏe

Lợi ích tuyệt vời của quả na

Na là một trong những loại quả được rất nhiều người ưa thích. Trong na cũng có nhiều chất tốt cho sức khỏe, dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của quả na mà bạn cần biết.

1.Giúp cải thiện hệ tim mạch

Một trong những công dụng tuyệt vời của na với tim mạch là nhờ có sự cân bằng của hàm lượng kali và natri cao nên nó có tác dụng rất tốt trong việc điều chỉnh huyết áp và nhịp tim hiệu quả. Không chỉ có vậy, trong na cũng có hàm lượng vitamin C vào và chất chống oxy hóa tự nhiên nên giúp cho cơ thể bạn có thể ngăn ngừa được việc tấn công của các gốc tự do và giúp cho hàm lượng cholesterol của cơ thể ở mức phù hợp. Lượng vitamin C cũng giúp cho cơ thể chúng ta có một sức đề kháng tốt hơn và chống lại những tác nhân gây bệnh.

2.Giảm táo bón

Trong na có chứa nhiều chất xơ và rất lành mạnh nên giúp cho bạn có thể cải thiện được hệ tiêu hóa. Ngoài ra, lượng chất xơ cao cũng giúp cho cơ thể bạn bài tiết thức ăn được tốt hơn. Chính vì vậy, nếu bạn bị táo bón thì ăn na cũng là một cách chữa trị hiệu quả.

3.Giảm cholesterol

Cũng nhờ hàm lượng chất xơ cao mà khi bạn ăn na cũng giúp giảm được hàm lượng cholesterol cao trong máu, ngăn chặn việc hấp thu cholesterol trong ruột của bạn, giúp cản trở việc hình thành tế bào ung thư trong cơ thể của bạn giúp cho niêm mạc ruột của bạn được bảo vệ khỏi sự tấn công của các chất độc hại.

4.Tốt cho phụ nữ mang thai

Quả na còn rất có ích cho phụ nữ mang thai, vì trong loại trái cây này có chứa nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ sự phát triển của não, hệ thần kinh và hệ thống miễn dịch của thai nhi hiệu quả. Nếu ăn na thường xuyên có thể giúp phụ nữ có thai có thể hạn chế được nguy cơ sẩy thai và hạn chế được sự ảnh hưởng của những cơn đau chuyển dạ khi sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *