- Trẻ nhỏ

Cách giúp bố mẹ giải quyết khi con ăn vạ ở nhà

Việc chiều đứa trẻ đôi khi khiến chúng có thói quen ăn vạ, thói quen này không tốt và cần được bố mẹ sửa đổi. Dưới đây là cách làm giúp bố mẹ giải quyết được tình trạng ăn vạ của trẻ.

Nếu con ăn vạ tại nhà, bố mẹ hãy bế con vào phòng riêng của bố mẹ hoặc phòng của con. Hãy mạnh dạn khóa cửa lại và đảm bảo không có sự can thiệp từ môi trường bên ngoài. Bạn cần dọn dẹp cho căn phòng sạch sẽ và đảm bảo nó sẽ không gây ra nguy hiểm gì lớn. Bố mẹ hãy chuẩn bị quạt cho con nếu nóng, lấy khăn ướt, nếu con muốn nôn ọe gì thì cũng chuẩn bị chậu và khăn đàng hoàng. Đặt con vào phòng và kệ con tự xử. Còn bố mẹ hãy nhìn con không chớp, hãy thật nghiêm nghị và có thể lấy tai nghe ra nghe nhạc thể hiện sự không quan tâm.

Nếu con kháng cự muốn giật tai nghe mà theo trường hợp có thể tháo bỏ tai nghe. Thay vào đó, bố mẹ có thể cất tai nghe đi rồi ngồi lên giường. Bố mẹ hãy ngồi sao cho đầu gối áp sát vào mặt, bố mẹ hãy dùng tay quàng qua đầu gối và úp mặt xuống. Trong trường hợp này, bố mẹ có thể lao vào con và cấu xé nhưng bố mẹ hãy cố gắng giữ bình tĩnh, tuyệt đối không được vùng vằng lại với con trẻ. Hãy giữ nguyên tư thế ngồi cho đến khi trẻ nín thì thôi.

Sau khi con đã nín khóc và quên chuyện ăn vạ, bố mẹ không giáo huấn, bởi lúc này trẻ chưa hiểu những lời giáo huấn. Bố mẹ có thể đứng dậy làm việc khác mà coi như sự vụ ăn vạ chưa hề xảy ra. Tuyệt đối không nhắc lại vụ việc đó. Con trẻ rất khôn ngoan nên sẽ biết rút kinh nghiệm cho lần sau. Chỉ vài lần bố mẹ kiên nhẫn như vậy thì con trẻ sẽ không còn làm nũng hay ăn vạ một cách quá đáng như thế nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *