- Trẻ nhỏ

Cách giúp con học bài một cách tự giác

Nhiều cha mẹ thường cảm thấy rất sốt ruột khi thấy con lượn lờ và chỉ mong trốn học. Con cái thường có cảm giác gượng ép khi phải học, phải làm bài tập thầy cô giao và rõ ràng việc học với con trẻ thường không mấy thú vị.

Dưới đây là một số bí quyết giúp bố mẹ cho con học bài nghiêm túc, tự giác.

1.Đừng nhắc con học

Nhiều cha mẹ cho rằng, phải có sự nhắc nhở thì trẻ mới học. Có thể là như vậy, nhưng nếu cha mẹ cứ nhắc con học bài thì rồi trẻ sẽ hình thành thói quen nhắc rồi mới học. Trẻ sẽ học chỉ vì bố mẹ nhắc và cũng chỉ nghĩ là mình học cho bố mẹ mà thôi.

2.Có sự kết hợp với giáo viên để có thể tố những vụ con quên làm bài tập

Nếu bạn không thể nhắc trẻ học vì trẻ nghĩ học cho bố mẹ thì cô giáo có thể giúp bạn. Nếu là cô giáo nhắc nhở thì trẻ sẽ nghĩ là việc học là cho trẻ. Đôi khi hình phạt của cô giáo khi trẻ không làm bài tập sẽ khiến trẻ nghĩ việc học của mình, mình học không tốt thì chỉ mình bị phạt. Chính vì vậy, bạn có thể để cho cô giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong một số trường hợp như vậy.

3.Khi con bị cô giáo mắng, tuyệt đối không bênh vực

Khi con bị mắng, việc bố mẹ xót là điều đương nhiên. Tuy nhiên, nếu bố mẹ cứ bênh vực con thì con sẽ coi rằng mình có thể làm sai bởi có bố mẹ bảo vệ mình. Nếu bố mẹ không bênh vực khi con bị mắng có thể giúp đứa trẻ ngoan hơn.

4.Phạt nặng khi con không hoàn thành nhiệm vụ và bị cô giáo mách

Nghĩa là khi con bị cô mách, bố mẹ hãy phạt chứ đừng phạt ngay khi con có biểu hiện lười. Khi con thấy cả ba mẹ lẫn cô giáo đều không đồng tình với hành vi lười biếng của con, chắc chắn con sẽ sửa chữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *