- Sức khỏe sinh sản

Những câu hỏi liên quan đến vấn đề sinh sản mà chị em quan tâm nhất

Khi thăm khám phụ khoa chị em thường e ngại và chỉ mong muốn kết thúc thăm khám càng nhanh càng tốt. Nhưng chị em đâu có biết rằng mình đã vô tình đánh mất cơ hội vàng để hỏi về tình trạng sức khoẻ sinh sản của mình rồi. Vì vậy hiểu được vấn đề đó chúng tôi xin liệt kê một số câu hỏi mà chị em thường thắc mắc nhất về sức khoẻ phụ khoa của mình

1. Tại sao âm đạo có mùi

– Đây là một câu hỏi khá phổ biến. Tuy nhiên âm đạo có mùi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như do bị nhiễm nấm, do vệ sinh không đúng cách hoặc cũng có thể do ăn uống. Vì vậy để giảm tình trạng âm đạo có mùi bạn nên vệ sinh âm đạo hằng ngày với dung dịch vệ sinh phụ nữ, thay đổi chế độ ăn uống hạn chế sử dụng các thực phẩm nặng mùi. Nếu bạn thực hiện các điều trên mà âm đạo vẫn có mùi khó chịu thì nên đi thăm khám ngay lập tức đừng ngại ngần chỉ vì ngại.

2. Tôi có nên tiêm HPV ( Ung thư cổ tử cung)

– HPV thông thường chỉ xuất hiện ở những người có quan hệ tình dục. Tuy nhiên đối với những phụ nữ ở độ tuổi từ 20 – 25 mà chưa kết hôn thì vẫn có thể tiêm phòng ngừa HPV nhưng hiệu quả của vắc-xin sẽ giảm đi.Đối  với những chị em trong độ tuổi tiêm phòng  hoặc trên độ tuổi tiêm phòng HPV đã quan hệ tình dục thì cũng vẫn tiêm được nhưng hiệu quả cũng sẽ giảm.

3. Sao môi âm hộ của tôi trông lại lạ lùng thế?

– Môi âm hộ của mỗi phụ nữ khác nhau sẽ khác nhau. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người bị ám ảnh bởi suy nghĩ tiêu cực như môi âm hộ của mình sao lại bị lệch? Không biết có nghiêm trọng không? Nếu thắc mắc những điều đó, bạn hãy hỏi bác sỹ phụ khoa và tin tưởng phán đoán của họ nhé vì họ đã có kinh nhiệm trong việc này rồi.

4. Sao chu kỳ kinh nguyệt của tôi lại tồi tệ đến thế

– Chu kỳ kinh nguyệt của bạn có thể trở nên bất thường khi sức khoẻ của bạn yếu, thiếu chất dinh dưỡng hay bị stress kéo dài. Vì vậy bạn nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, thư giãn và theo dõi lại chu kỳ kinh nguyệt của mình. Nếu bạn đã thay đổi thói quen sinh hoạt mà không có kết quả chu kỳ kinh nguyệt vẫn tồi tệ kèm theo những triệu chứng bất thường thì lúc này đây bạn phải hỏi bác sĩ phụ khoa ngay lập tức vì nó có thể liên quan đến vấn đề sinh sản của bạn sau này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *