- Trẻ nhỏ

Cách giúp mẹ bảo vệ da cho  bé trong mùa đông

Làn da của trẻ nhỏ thường rất mỏng manh, chưa hoàn thiện và có thể bị tổn thương nhiều. Chính vì vậy, mẹ cần phải có biện pháp chăm sóc và bảo vệ da cho con dưới những tác động của bên ngoài. Đặc biệt, với thời tiết khô hanh của mùa đông thì mẹ càn phải chăm sóc, dưỡng ẩm cho làn da bé không bị nứt nẻ, khô ráp.

1.Không cho bé tắm nước nóng quá lâu

Mẹ hãy tắm cho bé ở nơi kín gió, sạch sẽ và chỉ nên tắm cho bé trong khoảng thời gian tối đa là 10 phút. Nhiệt độ nước tắm cũng chỉ nên trong khoảng 38 độ C, nếu tắm nóng hơn có thể khiến da trẻ bị rát và tổn thương.

Khi sử dụng các loại sữa tắm hay dầu gội đầu cho con thì bố mẹ cũng cần lưu ý sử dụng các loại không có chứa sulphate. Hóa chất này có thể khiến da trẻ bị kích ứng và khô hơn.

2.Giữ ẩm da cho bé

Vào mùa đông thì việc giữ ẩm da cho bé là vô cùng quan trọng, bố mẹ cần phải giữ ẩm da cho con hàng ngày và đặc biệt là sau khi tắm.

Bố mẹ chú ý nên sử dụng các loại da dưỡng ẩm dành riêng cho trẻ nhỏ, sử dụng kem có mùi thơm nhẹ, không có chứa thành phần paraben hay phthalates. Ngoài ra việc sử dụng cách thành phần tự nhiên như hướng dương, tinh chất jojoba hay dầu từ hạt quả mơ cũng có tác dụng rất rốt với việc dưỡng ẩm da cho bé.

Bố mẹ cũng cần lưu ý đến không khí căn phòng của bé, nên hạn chế sử dụng quạt sưởi, đèn sưởi. Nếu phòng bé khô thì nên sử dụng máy tạo ẩm giúp không khí trong phòng ẩm hơn, giúp cho da bé giữ được độ ẩm cho da và thoải mái hơn.

3.Dùng kem chống nắng

Ngay cả khi thời tiết lạnh thì bố mẹ hãy vẫn dùng kem chống nắng cho bé. Ánh nắng mặt trời dù yếu nhưng cũng có thể khiến cho làn da bé bị tổn thương.

Hãy sử dụng một lượng nhỏ kem chống nắng không gây kích ứng cho trẻ nhỏ khi bố mẹ đưa bé ra ngoài dạo.

4.Mặc đủ ấm

Trẻ sơ sinh chỉ cần mặc thêm nhiều hơn một lớp áo so với chúng ta. Bạn hãy mặc cho bé quần áo được làm từ những chất liệu như cotton hay synthetic.

Khi đưa bé đi dạo ngoài trời, bạn nên sử dụng một chiếc xe đẩy được che chắn kín đáo, để bảo vệ bé khỏi những cơn gió lạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *