- Sức khỏe sinh sản

Phụ nữ cho con bú nên ăn những siêu thực phẩm này để tốt cho cả mẹ và con

Cá hồi, thịt bò, nước lọc, rau xanh, trứng,… là những thực phẩm tuyêt vời mà mẹ cho con bú nên ăn để tốt cho cả mẹ và con.

1.Nước

Nước là chất không thể thiếu hàng ngày, uống đủ nước có ảnh hưởng đến nguồn sữa của mẹ. Nếu mẹ không uống đủ nước, mẹ có thể rất dễ bị mất nước, năng lượng thiếu và có thể dẫn đến mất ngủ. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và lượng sữa cho con bú thì hãy uống đủ nước hàng ngày ngay cả khi bạn không khát. Đồng thời hạn chế những đồ uống có chứa gas, cafein,….

2.Cá hồi

Cá hồi được biết đến là thực phẩm cung cấp protein, vitamin B12, axit béo omega-3. Những chất tuyệt vời này còn giúp cho phụ nữ hạn chế được chứng trầm cảm sau khi sinh. Đồng thời, trong cá hồi còn chứa nguồn vitamin D tự nhiên, tốt cho sức khỏe của mẹ.

3.Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo, bánh mì, bột yến mạch cung cấp hàm lượng vitamin B và chất xơ cùng những khoáng chất tốt cho cơ thể. Mẹ sử dụng các loại thực phẩm này có thể đảm bảo được lượng tinh bột, giúp cảm thấy no lâu hơn, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và đường máu trong cơ thể được ổn đinh hơn.

4.Thịt bò

Ăn thịt bò là một trong những cách giúp mẹ bổ sung khoáng chất kẽm cần thiết, chất dinh dưỡng rất cần thiết cho mẹ đang cho con bú. Ngoài ra, hàm lượng protein, chất sắt và vitamin B cao có trong thịt bò cũng giúp cho mẹ được cung cấp chất dinh dưỡng và dưỡng chất cần thiết để duy trì năng lượng.

5.Trứng

Giàu protein, choline, lutein, vitamin B12, D, riboflavin và folate, vì vậy, bà mẹ đang cho con bú nên ăn cả quả trứng để có được nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu hiện nay cho thấy trứng sẽ không làm tăng cholesterol trong cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *