- Trẻ nhỏ

Bố mẹ không cần quá lo lắng khi trẻ sơ sinh có những dấu hiệu này

Trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm nhưng có một số dấu hiệu của trẻ xuất hiện mà bố mẹ không cần phải quá lo lắng.

1.Nấc liên tục

Chưa có những khẳng định về lý do bé sơ sinh thường nấc liên tục, đó có thể là sự kém liên lạc của não và cơ hoành – Cơ bụng khiến cho hơi thở khó kiểm soát. Tuy nhiên, bố mẹ cũng không cần quá lo lắng bởi nó không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe của bé đâu.

2.Bé khóc

Bé sơ sinh thường hay bị giật mình và hệ thần kinh cũng chưa được ổn định, đây là lý do chính mà bé thường hay khóc. Khi bé có nhu cầu về một điều gì đó thì khóc lúc này là cách truyền đạt duy nhất dành cho bé. Chính vì vậy mà bố mẹ đừng cuống cuồng lên khi thấy bé khóc, đôi khi những cơn khóc tưởng chừng như vô cùng đau đớn  của bé thực tế lại chẳng có vẫn đề gì cả.

3.Xuất hiện các nốt đỏ ở mặt

Do các hoóc môn của mẹ tiếp tục vận chuyển trong cơ thể bé, nhiều bé sơ sinh có mụn trứng cá – thường xuất hiện giữa 2 tuần đến 2 tháng tuổi. Nó vô hại và chỉ cần lau sạch là được.

4.Ngực nhú ở bé gái hay bé trai

Nguyên nhân khiến xuất hiện điều này là hooc môn xuất hiện khiến bé gái co một chu kỳ nho nhỏ, và có thể xuất hiện ở cả bé gái lẫn bé trai khi mới chào đời. Bạn cũng đừng quá lo lắng bởi đây có thể chỉ là sự xuất hiện tạm thời thôi.

5.Bé hắt hơi liên tục

Bé hắt hơi liên tục không có nghĩa là bố mẹ cần chuẩn bị thuốc cảm ngay lập tức đâu nhé! Bé có một chiếc mũi nhỏ xíu nên chỉ cần một tác động nhẹ thôi là khiến cho bé bị hắt hơi rồi. Nếu hắt hơi xuất hiện nước nhầy đặc, màu vàng thì đó có thể mới là dấu hiệu của cảm cúm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *