- Cẩm nang sức khỏe

Những nguyên tắc vàng giúp bạn giảm cân mà vẫn khỏe mạnh

Nhiều người thường cố gắng giảm cân bằng mọi cách và hậu quả là dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, suy nhược và có thể tăng cân nhanh sau khi trở lại chế độ ăn bình thường.

Dưới đây là một số nguyên tắc vàng giúp bạn giảm cân mà vẫn giữ được cơ thể khỏe mạnh.

1.Không bỏ bữa ăn

Bỏ bữa khiến cho cơ thể bạn không được cung cấp đủ năng lượng cho vận động dẫn đến mệt mỏi, uể oải và làm việc gì cũng thiếu tinh thần. Bạn cũng có xu hướng ăn bù vào bữa sau nhiều hơn khi bỏ bữa.

Chính vì vậy mà đừng nên bỏ bữa trong ngày vì mục tiêu giảm cân. Thay vào đó, bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn hàng ngày của mình, một ngày có thể ăn đến 5-6 bữa nhỏ giúp gỉam cân tốt hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn những thực phẩm có lượng chất xơ và nước cao giúp bạn có cảm giác no bụng nhanh mà không có chứa nhiều calo/

2.Giảm tinh bột nhưng không nên cắt bỏ toàn bộ

Nếu bình thường bạn ăn 2 bát cơm một bữa mà đột ngột chuyển xuống còn ½ bát có thể khiến bạn không chịu đựng được và cảm giác rất khó chịu. Hãy giảm tinh bột một một cách từ từ để có thể giúp bạn thích nghi và giảm cân tốt hơn. Một mẹo nhỏ cho bạn là sử dụng bát nhỏ dần sẽ giúp đánh lừa cảm giác tốt hơn.

3.Giảm khẩu phần ăn

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, một chế độ ăn giàu protein có thể chống lại hormone insulin. Cứ thêm một tuổi, cơ thể bạn bắt đầu sản xuất thêm insulin dẫn đến béo bụng nhiều hơn. Hãy thử lắng nghe cơ thể mình để điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp nhất, đừng ăn kể cả khi bạn không có cảm giác đói bụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *