- Trẻ nhỏ

Trẻ có thể mất ngủ trong đêm nếu bố mẹ có những thói quen này

Đứa trẻ có tâm hồn non nớt nên cần được sự bảo ban, che chở bằng tình thương của bố mẹ. Nếu bố mẹ có thói quen xấu, có thể ảnh hưởng đến thói quen, tâm lý của trẻ và cả giấc ngủ. Dưới đây là một số thói quen xấu mà bố mẹ làm có thể khiến con mất ngủ hoặc tỉnh giấc bất chợt vào ban đêm.

1.Có thói quen chỉ trích

Chỉ riêng chuyện nói xấu hay chỉ trích nhau có thể khiến cho tình cảm của hai vợ chồng đi xuống. Nếu điều này bị con trẻ nghe thấy, trẻ có thể hiểu và lo lắng cho tình trạng của bố mẹ mình.

Trẻ cũng hiểu rõ nếu bố mẹ cãi nhau nhiều có thể dẫn đến ly hôn và nó cũng biết rằng đó không phải là điều tốt đẹp gì. Chính vì vậy nếu hai vợ chồng bạn nói xấu nhau trước mặt con có thể khiến con bất an và mất ngủ.

2.Bố mẹ không giữ lời

Chỉ vì lỡ với con một bữa tiệc sinh nhật, quên cùng con đi xem phim,…có thể khiến tâm lý của trẻ bị ảnh hưởng. Trẻ nhỏ rất coi trọng lời hứa và tin tưởng rằng bố mẹ chúng luôn là người giữ lời. Tuy nhiên, nếu bạn để niềm tin ấy mất đi bởi những hành động không giữ lời có thể khiến cho con trẻ hoang mang, lo lắng và thậm chí chúng còn nghĩ bố mẹ không thương mình hay có thể bỏ rơi mình.

3.Xem chương trình ti vi không phù hợp

Nhiều người sau khi xem xong một bộ phim đã mất ngủ cả tháng do bị ám ảnh và căng thẳng. Tại sao bạn lại muốn con mình trải qua kinh nghiệm rùng rợn đó. Những bộ phim và chương trình truyền hình có chứa cảnh bạo lực, tình dục, thô tục có thể gây tổn thương cho trẻ ở mọi lứa tuổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *