- Sức khỏe sinh sản

Thủ dâm có ảnh hưởng gì đến sức khỏe nữ giới

Nhiều người nghĩ rằng, việc thủ dâm chủ yếu diễn ra ở nam giới, tuy nhiên phái nữ cũng có hiện tượng thủ dâm khá phổ biến. Thủ dâm là hiện tượng tự mình kích thích vùng kín trên cơ thể để thõa mãn nhu cầu tình dục ở nam giới hoặc nữ giới.

Việc thủ dâm có thể mang lại một số tác động tích cực như: Giảm stress, cho cơ thể thoải mái hơn, có giấc ngủ ngon hơn, giảm đau bụng kinh ở nữ giới, hạn chế các bệnh về tim mạch,…Tuy nhiên, nếu thủ dâm thường xuyên thì có thể dẫn đến một số hậu quả khôn lường:

Gây tổn thương cho vùng kín: Nếu bạn thủ dâm thường xuyên và với tần suất dày đặc thì có thể khiến cho vùng kín có thể bị tổn thương. Đặc biệt, nếu thủ dâm bằng móng tay dài, vật dụng xâm nhập sâu, vật dụng sắc nhọn có thể khiến cho vùng da bị tổn thương, trầy xước và thậm chí có thể dẫn đến viêm nhiễm.

Có thể bị lãnh cảm: Nếu phụ nữ đã có chồng mà thủ dâm nhiều có thể bị lãnh cảm do việc thực hiện quan hệ với chồng không được mãnh liệt như khi thủ dâm, có thể sẽ thích thủ dâm hơn là việc làm chuyện ấy với chồng mình. Nếu điều này kéo dài có thể dẫn đến tình trạng hôn nhân đi xuống và cuộc sống vợ chồng không được hạnh phúc thực sự.

Sức khỏe đi xuống: Nếu thủ dâm với cường độ cao và tần suất lớn có thể khiến cho cơ thể bị kiệt sức, mệt mỏi, suy giảm thể chất, chóng mặt, đau đầu và đau mỏi ở các cơ,…

Tâm lý bị ảnh hưởng: Nhiều bạn nữ bị nghiện thủ dâm sẽ rơi vào tình trạng sống khép kín, thu mình hơn, có thể bị tự kỷ, lúc nào cũng thích một mình để tự thỏa mãn bản thân, thậm chí có thể dẫn tới bệnh nghiện tình dục rất nghiêm trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *