- Sức khỏe sinh sản

Triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương

Hỏi: Chào bác sĩ,

Tôi 35 tuổi, đã có vợ và hai con. Bình thường đời sống tình dục của vợ chồng tôi khá hòa hợp, sức khỏe cũng tốt và không có vấn đề gì nghiêm trọng. Thế nhưng gần đây “cậu nhỏ” của tôi “không chịu nghe lời” liệu có phải tôi bị rối loạn cương dương không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương? Cám ơn bác sĩ rất nhiều.

Congng…@gmail.com

Trả lời: Chào bạn,

Rất chia sẻ với những lo lắng hiện tại của bạn. Tuy nhiên vì bạn không nói rõ tình trạng hiện tại của mình nên chúng tôi không thể đưa ra chẩn đoán cụ thể.

Rối loan cương dương là một bệnh lý rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới, đặc biệt là nam giới tuổi trung niên. Tuy nhiên, nhiều nam giới vì xấu hổ hay e ngại, thậm chí là vì chủ quan vì nghĩ bệnh có thể tự khỏi mà bỏ qua, hoặc chấp nhận sống chung với bệnh. Rối loạn cương dương nếu không được khám chữa kịp thời không chỉ làm giảm chất lượng đời sống tình dục, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình mà còn có thể dẫn tới liệt dương hoàn toàn, nguy cơ vô sinh hiếm muoonh. Vì thế, việc chữa trị sớm tình trạng rối loạn cương dương là rất cần thiết.

Theo đó cánh mày râu có thể dựa vào những triệu chứng sau đây của bệnh rối loạn cương dương để sớm phát hiện căn bệnh này:

– Không có ham muốn tình dục nên dương vật không thể cương cứng để tiến hành giao hợp.

– Có ham muốn tình dục nhưng dương vật không đủ độ cương cứng để đưa vào âm đạo tiến hành giao hợp.

– Dương vật cương cứng không đúng lúc. Khi định tiến hành giao hợp thì dương vật không cương cứng. Nhưng trong những hoàn cảnh tự nhiên, không có sự kích thích về tình dục thì dương vật lại cương cứng.

– Dương vật cương cứng trong thời gian rất ngắn. Có thể đưa vào âm đạo nhưng sau đó lại mềm dần và xìu hẳn trong âm đạo. Cuộc giao hợp hoàn toàn không được thực hiện trọn vẹn.

Cuộc sống hiện đại và ngày càng bận rộn, có thể bạn đôi khi quên đi đến việc quan tâm chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình. Thế nhưng để đảm bảo đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản, đặc biệt là hạnh phúc gia đình, hãy chủ động hơn nữa tới cơ thể, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của bản thân và những người thân yêu.

Trên đây là những triệu chứng rối loạn cương dương mà nam giới cần nắm được. Nếu cảm thấy có bất cứ bất thường nào về tâm sinh lý, hãy tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra. Hơn thế nữa việc chữa bệnh rối loạn cương dương cũng như bất cứ bệnh lý rối loạn chức năng tình dục nào khác được thực hiện càng sớm sẽ cho hiệu quả càng cao và càng nhanh chóng hơn.

Chúc bạn sức khỏe.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *