- Cẩm nang sức khỏe

Mẹo vặt cho việc nấu ăn đơn giản hơn bao giờ hết

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc nấu ăn thì dưới đây là một số mẹo giúp cho việc nấu ăn của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết đấy.

1.Bóc trứng siêu nhanh bằng thìa inox

Đầu tiên, bạn đập vào phần đầu nhọn của quả trứng để bắt đầu tách vỏ. Sử dụng một chiếc thìa inox lách nhẹ vào và tách phần vỏ quả trứng ra. Làm một cách khéo léo thì vỏ trứng sẽ được tách ra một cách nhanh chóng đấy.

2.Mở nắp lọ

Một số chai đồ uống hay thức ăn rất khó mở và khiến bạn thực sự bực mình. Với trường hợp này thì bạn chỉ cần quấn một đoạn băng keo dính vào khớp nối của nắp chai lọ rồi sau đó dùng một tay giữ, tay còn lại kéo mạnh băng keo là nắp chai lọ có thể được mở ra rồi đấy.

3.Hâm bánh pizza

Nếu bạn không  thể ăn hết chiếc bánh pizza vào hôm trước và muốn ăn chúng vào hôm sau thì có một mẹo nhỏ giúp cho chiếc bánh vẫn được thơm ngon khi ăn. Ban chỉ cần bỏ chúng vào lò vi sóng rồi bỏ bên cạnh một cốc nước. Làm cách này, pizza vẫn giữ được độ ẩm cần thiết mà lại không lo bị mất chất dinh dưỡng nhé!

4.Nấu canh không bị trào

Nếu việc canh trào ra ngoài khiến bạn rất khó chịu và làm tắt lửa bếp thì có một mẹo nhỏ rất đơn giản đấy. Chỉ cần sử dụng một đôi đũa hay một chiếc thìa bằng đũa, đảm bảo canh sẽ không bị trào ra ngoài đâu nhé!

5.Bóc xoài, kiwi, bơ bằng cốc thủy tinh

Bạn chỉ cần bổ đôi xoài, kiwi, bơ theo chiều dọc của quả, sau đó, giữ từng nửa miếng xoài vào trong lòng bàn tay của bạn, bàn tay còn lại giữ cốc, trượt theo đường viền của cốc từ dưới miếng xoài, giữ vỏ và và thịt của xoài. Đẩy cốc xuyên qua giữa phần thịt và vỏ xoài, xoay xung quanh đường viền của cốc để lấy được càng nhiều thịt xoài càng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *