- Cẩm nang sức khỏe

Những sai lầm khi rửa bát chén mà chúng ta có thể gặp phải

Việc rửa bát đũa là công việc hàng ngày của mỗi gia đình. Thế nhưng, không phải gia đình nào cũng rửa bát đũa đúng cách và có thể ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn và sức khỏe của cả gia đình nếu không biết cách rửa bát đúng cách.

Dưới đây là một số sai lầm mà bạn có thể gặp phải khi rửa chén bát:

1.Đổ trực tiếp dầu rửa bát lên chén đĩa

Nhiều người nghĩ rằng việc đổ dầu rửa bát trực tiếp lên chén đĩa giúp chúng sạch nhanh hơn và rửa dễ dàng hơn. Thế nhưng việc này lại hoàn toàn ngược lại đấy. Hơn nữa lượng dầu còn bám lại lên bát chén sẽ nhiều và khiến bạn khó rửa sạch hơn, nó có thể gây hại cho sức khỏe nếu không được rửa cẩn thận đấy.

2.Tráng sơ qua bát đũa sau khi rửa

Điều này khiến cho bát đũa của bạn không hề sạch nhé. Đừng nghĩ rằng chỉ cần không còn nhìn thấy bọt dính trên bát đũa là được bởi thực tế bạn phải rửa sao cho phần chất nhớt trên bát đĩa được sạch hoàn toàn. Hãy rửa từ 2-3 lần với nước sạch để có thể đảm bảo bát đũa được sạch hoàn toàn nhé!

3.Ngâm bát đũa trong nước rửa bát quá lâu

Nhiều người có quan niệm là ngâm bát đũa trong nước rửa bát một lúc rồi mới rửa sẽ khiến cho bát đũa được sạch hơn. Trong dầu rửa bát cho hàm lượng hóa chất và nếu bạn ngâm càng lâu thì hóa chất sẽ càng ngấm vào nhiều hơn, đặc biệt là những dụng cụ làm bếp bằng gỗ thì càng không nên ngâm với dầu rửa bát nhé!

4.Sử dụng quá nhiều dầu rửa bát

Nhiều người thường lãng phí một lượng dầu rửa bát vì cho rằng cho càng nhiều thì bát đũa càng sạch. Đúng là chất bẩn trên bát đĩa được lấy đi nhưng lượng hóa chất sẽ càng nhiều và càng khó lấy đi hơn đấy.

5.Dùng nước tẩy để rửa các dụng cụ bị sứt mẻ

Những chỗ sứt, mẻ khi được rửa bằng dung dịch rửa bát, khả năng hóa chất còn bám lại trên bề mặt bị sứt mẻ rất cao. Dù tráng lại bằng nước cũng khó sạch triệt để.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *