- Cẩm nang sức khỏe

Cách khắc phục  cho làn da bị cháy nắng

Khi làn da bị cháy nắng thì có những dấu hiệu như đỏ rát và có thể khiến cho làn da bị tổn thương rất lớn. Nếu bạn không bảo vệ cẩn thận thì có thể khiến cho làn da dễ bị tổn thương hơn và rất dễ bị sạm đen thêm. Bạn cần phải có phương pháp chữa cháy nắng tốt ngay lập tức.

1.Sử dụng sữa chua không đường

Khi làn da bạn bị cháy nắng thì sự lựa chọn tuyệt vời nhất là sữa chua không đường. Bạn chỉ cần lấy một thìa sữa chua không đường mát rồi bôi lên da một lớp mỏng và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là đã có thể giúp cho làn da được dịu nhẹ hơn, giảm bỏng rát và sưng đỏ tức thì.

2.Tắm nước lá chè xanh

Nước lá chè xanh cũng có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị làn da khỏi bỏng rát do cháy nóng. Trong thành phần của lá trà xanh có chất chống oxy hóa mạnh và giúp cho làn da được cải thiện đáng kể, cho làn da phục hồi nhanh hơn.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm là chè rồi đun nước sôi lên và tắm khi nước đã nguội thì sẽ rất tốt cho làn da trong việc phục hồi cháy nắng.

3. Giấm trắng

cach-xu-ly-cuu-canh-khi-da-bi-chay-nang-do-rat-va-lot-da1

Giấm trắng có tác dụng kháng viêm và giảm đau, giảm sưng rất hiệu quả. Có thể dùng ngay để cứu cánh cho làn da cháy nắng. Pha 3 muỗng giấm với 1 thùng nước mát, tắm khi cơ thể bị cháy nắng. Tắm lại 1 lượt với nước sạch để làm sạch da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *