- Cẩm nang sức khỏe

Hướng dẫn cách chuẩn đoán bệnh chính xác qua dấu hiệu đau vùng bụng

Đôi khi đau vùng bụng không phải chỉ là do bạn ăn thức ăn không hợp vệ sinh mà dẫn đến đau bụng mà nó còn là những dấu hiệu cảnh báo của rất nhiều căn bệnh khác. Vì vậy để giúp các bạn có thể tự chuẩn đoán được chính xác qua dấu hiệu đau bụng. Chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một vài thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây:

1. Khó chịu xung quanh rốn

– Nếu bạn cảm thấy khó chịu xung quanh vùng  rốn xuất hiện kèm với những cơn đau âm ỉ ở vai và cơ đau này lại tăng lên sau bữa ăn có chứa nhiều chất béo thì rất có thể do sỏi mật.

2. Đau bụng âm ỉ hay dữ dội

– Đau bụng âm ỉ nhiều khi lại đau dữ dội kết hợp với chứng đầy hơi, ợ nóng, chán ăn và sụt cân là dấu hiệu của bệnh loét đường tiêu hóa. Thủ phạm chính gây ra căn bệnh loét đường tiêu hoá là do vi khuẩn gây hại cho niêm mạc dạ dày H. pylori.

3. Đau đột ngột ở vùng dưới bên trái bụng

– Nếu bạn cảm thấm có dấu hiệu đau đột ngột ở vùng dưới bên trái bụng thì rất có thể  đó là dấu hiệu của bệnh viêm túi thừa. Túi thừa là những túi nhỏ và phồng có thể được hình thành ở bất cứ nơi nào của ống tiêu hóa từ ruột non đên ruột già, từ thực quản đến dạ dày. Đa phần căn bệnh bệnh viêm túi thừa có thể được điều trị bằng việc nghỉ ngơi và tăng cường chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày.

4. Đau vùng bụng dưới bên phải

– Đây là dấu hiệu của bệnh đau dạ dày hoặc có thể báo hiệu bệnh viêm ruột thừa, đặc biệt nếu kèm theo sốt nhẹ và  không kiểm soát được việc đánh hơi, táo bón hoặc tiêu chảy. Một dấu hiệu khác để khẳng định cơn đau vùng bụng dưới bên phải do viêm ruột thừa là việc đau sẽ tăng lên khi di chuyển, hít thở sâu, ho hoặc hắt hơi. Viêm ruột thừa thường xảy ra khi ruột thừa bị viêm và đầy mủ do bị nhiễm khuẩn.

5. Đau bụng giữa và kèm triệu chứng ợ nóng

– Nếu bạn bị Ợ nóng thường kèm theo cảm giác có vị đắng trong miệng sau bữa ăn, nhất là những bữa ăn thịnh soạn nhưng nếu thỉnh thoảng nó mới xuất hiện thì không có gì phải lo lắng cả. Tuy nhiên nếu nó xảy ra thường xuyên như là một dấu hiệu mãn tính thì vấn đề lucs này nhất định cần phải lưu tâm vì đây có thể được gọi là dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày nếu để lâu có thể dẫn đến bệnh tiêu hóa mãn tính nếu không được điều trị.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *