- Cẩm nang sức khỏe

Không còn lo lắng nắng nóng trong mùa hè nhờ những mẹo nhỏ này

Nếu bạn đang e ngại về sự nắng nóng trong mùa hè đang tới thì hãy thử vài mẹo nhỏ dưới đây giúp cơ thể được mát mẻ hơn nhé!.

1.Tránh việc tiêu thụ những thực phẩm lên men

Một số loại thực phẩm lên men hay sử dụng như sữa chua, dưa chua, pho mát, bánh mì, đậu nành là những thực phẩm khiến cho cơ thể bị tăng nhiệt, có thể dẫn đến ợ chua và khó tiêu với một số loại thực phẩm. Hãy ăn những loại thực phẩm này ở mức độ vừa phải thôi nhé!

2.Tránh ánh nắng trực tiếp và hoạt động quá mức

Hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bằng nhiều biện pháp, trang bị cẩn thận khi đi ra đường, thoa kem chống nắng lên da và hạn chế hoạt động ngoài trời. Nếu bạn muốn tập thể dục bằng cách chạy bộ hay đạp xe thì chỉ nên tập buổi sáng hoặc buổi tối, vừa đảm bảo sức khỏe mà còn giúp bạn bảo vệ được làn da nữa đấy.

3.Không mặc quần áo màu tối

Hè nắng nóng đến mấy cũng chẳng sợ với 9 mẹo đơn giản này

Thường thì những trang phục màu tối sẽ thu và giữ nhiệt rất tốt. Chính vì vậy mà bạn nên mặc những quần áo có màu sáng khi đi ra ngoài như xanh dương, trắng, xanh lá những trang phục này sẽ giúp phản xạ ánh nắng mặt trời tốt hơn đấy.

4.Massage nhẹ nhàng cho cơ thể

làm mát cơ thể mùa hè

Massage vừa giúp thư giãn, giảm stress, chống mệt mỏi vừa làm mát cho cơ thể. Bạn có thể massage da với dầu dừa 20 phút trước khi tắm. Đây cũng là cách trẻ hóa cơ thể hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *