- Cẩm nang sức khỏe

Người bị Cholesterol máu cao nên ăn gì?

Những người bị Cholesterol nên chú ý hết sức về chế độ dinh dưỡng của mình. Đặc biệt, một số thực phẩm như trứng gà toàn phần, óc, bầu dục lợn, gan gà, gan lợn bởi chúng  có hàm lượng Cholesterol cao.

Dưới đây là chế độ dinh dưỡng thích hợp dành cho người bị Cholesterol máu cao.

1.Giảm năng lượng của từng khẩu phần ăn một

Mỗi tuần, bạn nên giảm khẩu phần ăn cho đến khi đạt được năng lượng tương ứng với chỉ số BMI của cơ thể. Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy giảm lượng ăn hàng ngày từng chút một, đừng quá nóng vội nhé!

2.Giảm lượng chất béo

Chất béo chỉ nên chiếm khoảng 15-20% tổng năng lượng bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Trong đó, trong tổng số chất béo thì tỉ lệ chất béo no chỉ nên chiếm khoảng 1/3 là hợp lý. Trong chế độ ăn hàng ngày, bạn nên ăn các loại mỡ thực vật như dầu olive, dầu lạc thay vì sử dụng mỡ động vật. Thêm vào đó, nên sử dụng những thực phẩm cung cấp chất béo từ thiên nhiên như vừng, lạc, hạt bí ngô, hạt dẻ để cung cấp lượng chất béo cần thiết và omega 3, omega 6. Nếu bạn có điều kiện hơn một chút thì nên bổ sung thêm dầu cá thiện nhiên, rất tốt cho sức khỏe và chứa nhiều lượng axit béo không no.

3.Tăng lượng đạm

Kết quả hình ảnh cho Người bị Cholesterol

Lượng đạm có nhiều trong các thực phẩm như thịt nạc bỏ da, thịt thăn lợn, đậu độ đậu  phụ, cá, thịt bỏ,…. Và các sản phẩm được chế biến từ đậu tương như sữa đậu nành, tào phớ, đậu phụ, sữa chua đậu tương,… những thực phẩm được chế biến từ đậu tương có chứa nhiều estrogen thực vật, isoflavon giúp làm giảm đáng kể lượng Cholesterol .

4.Ăn ít đường, mật, nhiều rau củ

Chỉ nên nạp vào cơ thể 10-20 gam đường mật mỗi ngày. Nên sử dụng rau củ khoảng 500 gam mỗi ngày để cung cấp đủ lượng chất xơ, vitamin và chất khoáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *