- Cẩm nang sức khỏe

5 điều cần phải làm để tránh bệnh mất trí khi về già

Ai cũng không thẻ tránh khỏi được tuổi già. Tuy nhiên làm sao để tránh được căn bệnh mất trí khi về già là điều được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn minh mẫn khi về già bạn có thể tham khảo:

1. Kích thích bộ não

– Theo như các nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng việc kích thích não bộ bằng cách đọc, viết sẽ giúp làm giảm chậm quá trình mất trí nhớ tuổi già. Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm với 295 người trên độ tuổi 55 và họ đã phát hiện những người thường xuyên đọc sách, báo và viết sẽ có tốc độ suy giảm trí nhớ chậm hơn 15% so với những người không đọc sách và viết.

2. Bổ sung vitamin B12, B9

– Thông thường những người có lượng vitamin B12 trong não thấp  thường có nguy cơ bị giảm trọng lượng não bộ cao hơn 5 lần so với những người được cung cấp đầy đủ vitamin B12. Vitamin B12 thường có nhiều trong thịt đặc biệt là gan, cá, thịt gia cầm, trứng, sữa, ngũ cốc v.v Vitamin B9 thường có nhiều trong gan, rau lá màu xanh đậm, súp lơ xanh, trứng, cà chua, các loại hoạ nhà đậu, nước cam tươi và dâu tây.

3. Tập thể dục 3 lần/tuần

– Đi bộ nhanh trong 45 phút ba lần mỗi tuần hoặc tập yoga cũng giúp cải thiện hoạt động não và làm tăng khả năng duy trì sự chú ý.

4. Nên sử dụng cả 5 giác quan khi tiếp xúc

– Các chuyên gia khuyên cáo rằng nên sử dụng 5 giác quan khi tiếp xúc với bất kỳ ai đó, như dùng xúc giác để cảm nhận khi bắt tay với đối phương, dùng khứu giác để nhận biết mùi hương, dùng thính giác để nghe và đoán bước chân của ai đó đang đến v.v…

5. Ăn nhiều trái cây và rau củ

– Một cuộc khảo sát trên 8.000 người tại Pháp  đã cho thấy rằng chứng mất trí nhớ khi về già sẽ giảm 28% đối với những người ăn trái cây và rau củ hằng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *