- Sức khỏe sinh sản

Những sự thật khi cho con bú các bà mẹ nên biết

Cho con bú là thiên chức của người mẹ và nó thực sự còn kỳ diệu hơn những điều mà các mẹ biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mỗi người mẹ có một mùi hương sữa khác nhau và các bé cũng có thể phân biệt được mùi hương sữa này.

Sữa mẹ còn có thể giúp chữa lành vết thương. Nếu bạn bị đau khi cho con bú thì sữa có thể giúp cho vết thương lành nhanh hơn. Bạn cũng có thể thoa sữa mẹ lên chỗ bị thương khác cũng rất hiệu quả đấy.

Trẻ em được bú sữa mẹ đầy đủ sẽ làm giảm nguy cơ tử vong đột ngột.

Thay vì nuôi con bằng sữa bột, việc nuôi con bằng sữa mẹ đảm bảo lượng dinh dưỡng mà tiết kiệm được chi phí sữa bột lên đến 40 triệu đồng mỗi năm.

Khi mẹ cho con bú sữa mẹ thì bản thân mẹ cũng có thể giảm được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, loãng xương và đặc biệt là ung thư buồng trứng và ung thư vú.

Khi mẹ bị ốm thì mẹ vẫn có thể cho con bú. Thực ra khi mẹ mới có triệu chứng thì bé đã tiếp xúc với vi khuẩn rồi, hơn nữa việc cho bé tiếp xúc khi mẹ ốm cũng có nghĩa là bé có thể tiếp xúc với kháng thể mà mẹ tạo ra.

Mẹ cho con bú sẽ không ảnh hưởng và cũng không có liên quan gì đên kích cỡ ngực của mẹ.

Nhờ những hooc môn mà mẹ sản sinh ra khi cho con bú mà mẹ có thể lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh hơn, giúp cho tử cung trở lại với kích cỡ trước khi mang thai.

Cho con bú có thể tiêu hao lượng calo tương đương với khi đi bộ 11 km.

Trẻ được bú sữa mẹ ít bị ốm hơn. Sữa mẹ không chỉ giúp làm giảm nguy cơ bị nhiểm trùng tai và những vấn đề về tiêu hóa mà còn giảm nguy cơ bị hen suyễn, tiểu đường và béo phì ở trẻ trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *