vung-kin-moc-mun-nhan-trang-cung-co-nguy-hiem-khong
- Sức khỏe sinh sản

“Vùng kín” mọc mụn nhân trắng cứng có nguy hiểm không?

Hỏi: Cách đây khoảng 4 tháng em có đi khám và biết mình mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Và em cũng đã chữa bằng liệu pháp đốt….Vì không thấy ra máu nữa vì thế em đã có quan hệ tình dục. Chữa xong tầm khoảng 2 tháng em lại thấy mình bị ra máu thường xuyên khoảng 2 tuần từ đó đến nay đã chấm dứt hẳn. Tuy nhiên dạo gần đây em lại bị mọc mụn nhân trắng cứng ở vùng kín. Em rất lo sợ không biết đó là bệnh gì? Em phải làm sao để chấm dứt, rất mong bác sĩ tư vấn giúp em! Em cảm ơn (Trần Ng – 25 tuổi, Hà Nội)

Bạn Ng thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi băn khoăn của mình tới Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội, vấn đề của bạn sẽ được các bác sĩ chuyên gia ở đây chia sẻ giúp bạn bạn nhé!

Xem thêm: Ngứa rát vùng kín: nguyên nhân ngứa vùng kín, cách phòng tránh và điều trị

vung-kin-moc-mun-nhan-trang-cung-co-nguy-hiem-khong

Vùng kín mọc mụn nhân trắng

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiên, chuyên gia sản phụ khoa, người có trên 25 năm kinh nghiệm chia sẻ: Như những thông tin mà bạn Ng cung cấp thì bạn bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và đã được chữa bằng liệu pháp đốt laze sau 2 tháng thì lại bị rong kinh và đến nay thì kinh nguyệt của bạn đã ổn định rồi, thì bạn có thể an tâm.

Nhưng dạo gần đây bạn lại bị mọc mụn nhân trắng cứng tại “vùng kín” . Đây có thể là một số biểu hiện của một số mụn sinh dục ở vùng kín do nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể có khả năng do bạn mắc phải chứng bệnh truyền nhiễm qua con dường tình dục như mụn rộp sinh dục, bệnh tuyến bã, sùi mào gà, hay đơn giải chỉ là những mụn trứng cả đơn thuần.

Nếu như vài mịn này mọc ở vùng kẽ giữa môi bé và môi lớn nhưng lại không hề có triệu chứng ngứa hay khí hư ra khác lạ thì những mụn đó được gọi là hạt Fordyce. Đây là một trạng thái đặc biệt của các tuyến bã tại vùng môi bé, môi lớn của cơ quan sinh dục nữ giới..

Bạn đã có quan hệ thì không thể ngừa phòng khỏi nguy cơ lan nhiễm một số căn bệnh lan truyền tình dục. Vì thế nguyên tắc trong chữa bệnh một vài căn bệnh mụn ở vùng kín thì việc đầu tiên vẫn nên kiểm tra phụ khoa để bác sỹ khám xét và làm khám xét nếu cần thiết nhằm xác định chủ yếu xác nguyên nhân và chữa trị. Đồng thời giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, giữ có bộ phận sinh dục khô thoáng, không chà xát vùng tổn thương, không nên quan hệ trong thời kỳ này.

Thực tế là khi không có sự thăm khám trực tiếp những thăm khám cần phải thì rất không dễ có thể khẳng định đó là chứng bệnh gì và trị bệnh cụ thể như thế nào. Vì vậy đừng ngại ngần mà hãy đi khám đi nhé, trong mọi tình huống việc nhìn ra và trị bệnh sớm luôn đem lại hiệu quả tốt hơn.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của chúng tôi. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào các bạn có thể liên hệ số 0969 668 152 hoặc chọn tư vấn trực tuyến để nhận tư vấn hỗ trợ từ phía chuyên gia  hoàn toàn miễn phí

Chúc em sức khỏe!

>>>Xem thêm một số bài viết

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *