- Người già

Một số căn bệnh ngoài da hay gặp ở người cao tuổi

Với người cao tuổi da sẽ có một số thay đổi và dễ xuất hiện một số bệnh ngoài da. Do đó khi người cao tuổi thấy da của mình có những thay đổi hãy chú ý quan sát để biết cách đối phó với các căn bệnh ngoài da này nhé

1. Da khô

– Da khô, khi người cao tuổi thấy da mình bỗng khô và nứt nẻ đừng quá lo lắng. Người cao tuổi có thể giảm thiểu bằng các phương thức như sau: Nên hạn chế tắm chỉ nên tắm hai hoặc ba lần mỗi tuần tắm với nước lạnh hoặc nước ấm chứ không tắm với nước quá nóng. Nên dùng xà bông loại đặc biệt cho da khô và  mặc quần áo mỏng như lụa để da dễ tiếp xúc với không khí…

2 . Viêm da ứ nước hạ chi

– Căn bệnh này khá phổ biến đối với phụ nữ trên 50 tuổi: da thường trở nên mẩn đỏ, sưng phù, sờ thấy hơi đau Nguyên nhân là do sự ứ đọng nước dưới chân vad cản trở sự lưu thông của máu ở tĩnh mạch. Để điều trị căn bệnh này người già nên ngồi nâng cao chân, mang vớ đặc biệt để ép tĩnh mạch tránh ứ nước và nên đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

3. Viêm tróc da

– Lớp da trên bị bong tróc rất nhiểu,  lông rụng và triệu chứng này thường thấy ở nam giới ở độ tuổi ngoài 40. Có thể điều trị bằng cách chườm nước ấm và sử dụng kem chống ngứa. Không nên gãi để tránh vi khuẩn xâm nhập khiến da bị nhiễm trùng và tổn thương.

4. Vết đồi mồi trên da

– Vết đồi mồi xuất hiện trên da không có gì là quá nguy hiểm nhưng có thể kém thẩm mỹ, vì vậy nhiều người muốn tẩy bỏ. Do đó bạn có thể nhờ đến các bác sĩ thẩm mỹ để dùng tia laser để xoá các vết này.

5. Loét da do tư thế nằm

– Khi nằm hoặc ngồi liên tục ở một vị trí, da có thể bị tổn thương và gây ra vết loét, đặc biệt là ở bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và bại liệt sau đột quỵ. Để phòng tránh loét da, người cao tuổi cần thay đổi tư thế nằm ngồi thường xuyên, chăm sóc da tại chỗ để tránh nhiễm trùng.

P/s: Tuy nhiên đối với các vết bong tróc da có dấu hiệu lạ hoặc bị Ngứa kinh khủng ở nách, bàn tay, bụng, háng thì bạn nên đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *