- Sức khỏe sinh sản

Những nguyên nhân khách quan gây vô sinh ở cả nam và nữ

Vô sinh là mối lo ngại của rất nhiều người bao gồm cả nam và nữ . Ngoài các nguyên nhân chủ quan gây vô sinh thì còn rất nguyên nhân khác nhau và việc tìm hiểu 5 nguyên nhân khách quan gây vô sinh dưới đây  sẽ giúp bạn có được biện pháp phòng ngừa, chữa trị  hiệu quả nhất nhé.

1. Thuốc lá gây vô sinh

– Thuốc là không chỉ ảnh hưởng đến người trực tiếp hút thuốc mà nó còn ảnh hưởng đến cả những người xung quanh tiếp xúc với khói thuốc. Thuốc lá là thủ phạm tàn bạo nhất hủy hoại đến sức khỏe, tính mạng con người và cũng chính  là nguyên nhân gây nên các căn bệnh ung thư nguy hiểm. Hơn nữa còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng mang thai, gây nên chứng bệnh vô sinh rất phổ biến. Bởi vì chất nicotine và các hóa chất có hại khác có  trong thuốc lá  làm cản trở khả năng cơ thể tạo estrogen một  loại hormone ảnh hưởng lớn đến khả năng rụng trứng và thụ thai. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe của chính mình và để làm gia tăng khả năng thụ thai bạn nên từ bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ

2. Béo phì có thể gây vô sinh

– Thừa cân, béo phì không chỉ khiến cơ thể bạn trở nên nặng nề hơn mà còn là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, huyết áp, tim mạch v.v Đặc biệt là có thể gây ra căn bệnh vô sinh do béo phì chính là tác nhân làm phá vỡ cân bằng hormone của cơ thể, gây rối loạn chức năng của buồng trứng ở nữ giới, làm rối loạn cương dương và sản sinh ít tinh trùng ở nam giới, từ đó khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

3. Chu kỳ kinh nguyệt không đều

– Người phụ nữ có sức khỏe sinh sản tốt là người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và ngược lại. Vì vậy khi bạn phát hiện mình có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì  cần  phải có sự thay đổi để điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ và sử dụng một số thực phẩm phù hợp nhằm có sự tác động để chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn nhé. Nếu trong trường hợp không có nhiều biến chuyển mặc dù bạn đã thay đổi thói quen sinh hoạt thì cần đi khám

4. Vô sinh do đặc thù công việc

– Một số công việc đặc thù có khả năng gây vô sinh: Thợ hàn xì hay một số công nhân làm trong các lĩnh vực hóa chất có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

5. Sử dụng thực phẩm có chứa caffein nhiều 

– Tất nhiên là nó chỉ thật sự nguy hiểm và là nguyên nhân gây nên căn bệnh vô sinh nếu bạn sử dụng chúng với một hàm lượng lớn tương đương 500 mg caffein mỗi ngày, Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng lượng caffein ở mức cho phép là từ 200-250mg và tốt nhất trong giai đoạn chuẩn bị thụ thai hay thời gian mang thai thì bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm chứa caffein nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *