- Sức khỏe sinh sản

Ăn uống thế nào để có buồng trứng khỏe mạnh

Hãy thực hiện thói quen sống khoa học và chế độ ăn uống hợp lý để có thể hạn chế được nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa năng và ung thư buồng trứng.

1.Giữ trọng lượng cơ thể khỏe mạnh

Những nghiên cứu cho thấy việc thừa cân có thể là nguyên nhân khiến bạn bị ung thư buồng trứng và mắc hội chứng buồng trứng đa năng. Giảm cân là một trong những phương pháp điều trị chính cho PCOS, vì điều này có thể giúp hạn chế tình trạng kháng insulin và làm giảm các triệu chứng của PCOS. Nếu bạn cảm thấy cân nặng của mình chưa cân đối với cơ thể thì nên xem xét và thực hiện các bài tập cùng việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống để có thể duy trì trọng lượng lý tưởng của cơ thể.

Xem thêm: Mắc buồng trứng đa nang có vô sinh không

2.Dùng cách thực phẩm chứa ít năng lượng

Những loại thực phẩm có chứa ít calo mỗi gam hoặc có chứa ít năng lượng giúp bạn dễ dàng hơn khi giảm cân. Ăn một lượng lớn các loại thực phẩm này giúp bạn không bị đói mà lại không chứa nhiều năng lượng khiến cho bạn bị tăng cân.

Hãy ăn nhiều những thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ cao như rau củ, trái cây nó còn chứa thêm một hàm lượng lớn các vitamin và chất khoáng tốt cho da và vóc dáng của chị em phụ nữ.

3.Ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

Thực phẩm chế biến có xu hướng có chỉ số đường huyết cao, trong khi các loại thực phẩm có tính axit, những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, protein hoặc chất béo có xu hướng có chỉ số đường huyết thấp. Hãy ăn nhiều các loại đậu, lúa mạch, trái cây tươi, rau củ quả là những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *