- Trẻ nhỏ

Điểm danh 4 loại quả tốt cho trẻ em

Trẻ em cần được ăn uống đầy đủ và đảm bảo dưỡng chất để có thể phát triển toàn diện và thông minh hơn. Dưới đây là 4 loại quả tốt cho trẻ em được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

1.Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả trẻ em thích ăn và đáng ăn nhất với trẻ em. Lý do đơn giản là do dưa hấu rất dễ ăn, có vị ngọt và thích hợp với trẻ em. Ngoài lượng đường thì dưa hấu còn chứa beta caroten, chỉ kém quả xoài. Beta caroten còn là một dẫn xuất của vitamin A, tốt cho sự phát triển mắt của trẻ em.

2.Đu đủ chín

6 loại quả thực sự tốt cho trẻ em - ảnh 2

Đu đủ chín là thứ quả quen thuộc mà bình dị trong cuộc sống hàng ngày. Đu đủ còn có hàm lượng dinh dưỡng cao, có chứa lượng beta caroten chỉ sau dưa hấu và xoài.

Hàm lượng canxi có trong đu đủ chín cũng rất cao, cung cấp khoảng 4% nhu cầu canxi của trẻ trong vòng 1 ngày. Ăn đu đủ cũng tốt cho hệ tiêu hóa, giúp trẻ giảm gánh nặng biếng ăn, nôn trớ hay bỏ bữa ở trẻ.

3.Hồng xiêm

6 loại quả thực sự tốt cho trẻ em - ảnh 3

Hồng xiêm không phải là thứ quả xuất sắc về ngoại hình nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời.

Chất sắt trong hồm xiêm rất cao, chỉ đứng thứ 2 sau đu đủ chín, tốt cho sự phát triển của trẻ. Hàm lượng canxi trong hồng xiêm cũng rất quan trọng cho sự phát triên của trẻ, giúp bé phát triển chiều cao vượt trội hơn hẳn.

4.Vú sữa

6 loại quả thực sự tốt cho trẻ em - ảnh 4

Vú sữa là một quả mà trẻ em rất nên ăn. Qua phân tích, người ta thấy vú sữa vô cùng giàu canxi, là thứ quả giàu canxi nhất trong các quả ăn được ở ta. Trong 100g vú sữa cung cấp khoảng 68mg canxi. Lượng canxi này đủ cho 6,8% nhu cầu của bé.

Vú sữa là loại quả giàu canxi nhất và là thứ quả được trẻ em ưa chuộng bởi vị mát lành dễ ăn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *