- Sức khỏe sinh sản

Nạo phá thải ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản như thế nào

Hiện nay tình trạng nạo phá thai ở giới trẻ đang diễn biến một cách chóng mặt. Nếu nạo phá thai thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ rất nhiều hơn nữa còn có thể gây vô sinh. Nạo phá thai là hình thức phá thai ngoại khoa sử dụng các bơm hút chân không để đưa thai nhi ra ngoài. Dưới đây là những biến chứng của nạo phá thai đối với sức khoẻ sinh sản:

1. Dính buồng tử cung

– Nếu nạo phá thai quá mức lớp gốc ở màng trong của tử cung sẽ bị tổn thương, mặt màng có thể dính vào nhau gây ảnh hưởng đến sự vận hành của tinh trùng và làm cho trứng đã thụ thai khó cắm vào, do đó hậu quả thường thấy nhất là không thụ thai được hoặc có thai thì cũng rất dễ bị sẩy.

2. Khó khăn hơn trong lần thụ thai tiếp theo

– Sau khi nạo phá thai, khả năng thụ thai trong lần tiếp theo sẽ rất khó khăn ngoài nguyên nhân dính khoang buồng tử cung nói trên, còn có khả năng do ống dẫn trứng bị viêm nhiễm. Khi bị viêm nhiễm, chứng viêm có thể bắt đầu từ nội mạc tử cung lan sang ống dẫn trứng, làm cho khoang ống dẫn trứng bị dính lại gây ra tắc buồng trứng

3. Đẻ non hoặc dễ bị sảy thai

– Khi nạo thai, đặc biệt là khi nạo thai phải dùng đến kìm để lấy thai ra, nếu miệng cổ tử cung bị dụng cụ nới rộng làm rách sẽ bị lỏng lẻo, không đảm bảo được việc giữ thai khi thai to đồng thời sẽ gây áp lực lên cổ tử.

4. Gây viêm nhiễm cơ qua sinh dục

– Sau khi hút hoặc nạo phá thai biến chứng dễ gặp nhất chính là viêm nhiễm đường sinh dục. Do các dụng cụ y tế ở các chưa được tiệt trùng triệt để. Nguy hiểm hơn nếu để vi khuẩn xâm nhập vào máu có thể gây ra nhiễm trùng máu làm người nạo, hút phá thai sau 2 – 3 ngày có thể lên cơn sốt, khó thở, mê sảng… Nếu không được xử lý nhanh chóng kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Xem thêm: phá thai ở đâu tốt hiện nay?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *