Nhung luu y can biet truoc khi quan he
- Sức khỏe sinh sản

Trước khi quan hệ đừng quên những lưu ý này

Quan hệ tình dục không chỉ là hành vi mang tính bản năng để di truyền nòi giống mà còn có thể được coi là nghệ thuật khi có nhiều cách để giúp người trong cuộc “tận hưởng” những khoái cảm trọng vẹn. Do đó, để niềm vui thêm trọn vẹn, đừng quên những lưu ý trước khi quan hệ dưới đây.

Vệ sinh trước khi quan hệ

Cả nam và nữ đều nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước khi quan hệ để tránh gặp phải những viêm nhiễm về phụ khoa, tiết niệu do các vi khuẩn lây lan trong lúc “hành sự”.

Bên cạnh đó, việc “cô bé” hay “cậu nhỏ” được làm sạch sẽ tăng thêm sự tự tin, nâng cao hình ảnh trong mắt bạn tình.

Nhung luu y can biet truoc khi quan he

Sẽ chẳng có ai muốn âu yếm, gần gũi vùng kín có mùi cả. Hơn thế nữa, với những cặp đôi có xu hướng quan hệ bằng miệng, việc vệ sinh trước khi quan hệ là hết sức cần thiết.

Một số trường hợp sau khi quan hệ ra nhiều nước có thể tìm đọc lại bài viết trước của chúng tôi để có thêm kiến thức bổ ích.

Giữ nhịp độ quan hệ tình dục vừa phải

Đối với những cặp đôi còn trẻ, kinh nghiệm quan hệ tình dục còn non nớt, thì việc giữ nhịp độ quan hệ tình dục là điều nên làm để có thể mang lại nhiều khoái cảm và tăng sự hòa hợp trong “cuộc yêu”.

Tuy nhiên, không dễ để thực hiện được việc này. Bởi trước những hưng phấn, kích thích, cả nam và nữ giới thường muốn đẩy cao nhịp độ “trận đấu”.

Điều này rất có thể dẫn tới những “sự cố” phòng the đáng tiếc như gãy dương vật, rách bao quy đầu, đứt dây hãm bao quy đầu…

Do đó, cho dù có “hứng” đến mấy, các cặp đôi cũng nên bình tĩnh nhập cuộc để tránh những sự cố đáng tiếc, không thực hiện những tư thế khó hoặc quan hệ quá thô bạo.

Ngoài ra, có thể thực hiện nhịp độ quan hệ tình dục theo cách “chín lần cạn mười lần sâu” để giữ được an toàn mà vẫn hưng phấn.

Nắm rõ kiến thức sức khỏe sinh sản

Thực tế hiện nay, chuyện “ăn cơm trước kẻng” diễn ra hồn nhiên, vô tư và ngày càng trở nên phổ biến.

Cùng với đó đáng ra là sự nắm rõ về kiến thức sức khỏe sinh sản thì thường lại bị bỏ qua và không được chú ý tới.

Điều này lý giải tại sao các bệnh lây qua đường tình dục và hiện tượng có thai ngoài ý muốn đang có xu hướng gia tăng.

Do đó, trước khi quan hệ, hãy đừng quên trang bị những kiến thức về sức khỏe sinh sản như: các biện pháp tránh thai, nắm rõ các bệnh lây qua đường tình dục để bảo vệ mình tốt nhất.

Hiểu rõ các biện pháp tránh thai:

Để tránh thai, có thể áp dụng nhiều biện pháp khác nhau như dùng bao cao su, dùng thuốc tránh thai hàng ngày hay khẩn cấp, đặt vòng, thắt ống dẫn tinh..Từ những biện pháp này, hãy tìm hiểu và chọn cho mình cách tránh thai phù hợp nhất.

Nắm rõ các bệnh lây qua đường tình dục:

Quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm của nhiều những căn bệnh xã hội nguy hiểm như: sùi mào gà, giang mại, lậu, HIV…Do vậy, không nên quan hệ bừa bãi với những đối tượng không đáng tin cậy.

Trường hợp không nên quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục không phải việc cứ hứng là làm, bởi có những trường hợp cơ thể không đủ sức khỏe để tiến hành giao hợp.

Hãy tạm hoãn cho tới khi cả hai phía sẵn sàng và chắc chắn không gây ra ảnh hưởng nào tới sức khỏe nếu gặp phải những trường hợp sau:

Khi mệt mỏi:

Tình dục là một chuỗi những hành động đòi hỏi cơ thể phải hoạt động ở cường độ cao. Do đó, nếu quan hệ khi mệt mỏi sẽ dẫn tới tình trạng kiệt sức, bất tỉnh và nhiều ảnh hưởng khác tới sức khỏe.

Khi điều trị bệnh:

Khi đang mắc bệnh, khả năng sinh lý của cơ thể bị suy giảm, nếu cố gắng quan hệ tình dục sẽ không đạt được hưng phấn như ý.

Ngoài ra, đối với những người bị lây nhiễm các bệnh qua tình dục như giang mai, lậu.. nên tránh quan hệ để không lây nhiễm sang bạn tình.

Trường hợp đang điều trị bệnh, nhất là các bệnh ở vùng kín, quan hệ tình dục làm giảm hiệu quả và kéo dài thời gian điều trị.

than trong quan he tinh duc khi mang thai

Khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt:

Đối với chị em phụ nữ, không nên quan hệ khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt. Bởi lúc này cổ tử cung mở rộng, nồng độ axit tại âm đạo đang giảm là điều kiện thuận lợi cho sự xâm nhập của những loại vi khuẩn gây viêm nhiễm. Điều này gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Không nên quan hệ khi mới sinh:

Thông thường, âm đạo và tử cung cần thời gian để phục hồi sau những tổn thương trong quá trình sinh đẻ.

Bên cạnh đó, đây cũng là lúc mà sức khỏe của phái đẹp còn yếu không phải thời điểm thích hợp để quan hệ tình dục. Nếu quan hệ quá sớm có thể dẫn tới tình trạng chảy máu tử cung, băng huyết.

Hạn chế trong giai đoạn cho con bú:

Phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú không nên quan hệ tình dục thường xuyên mà cần hạn chế sao cho điều độ.

Bởi đây là giai đoạn phụ nữ phải dành nhiều thời gian và sức lực cho việc chăm sóc con dẫn tới ham muốn tình dục bị suy giảm.

Thông tin bổ ích cho bạn: 6 việc cấm kỵ không nên làm sau khi quan hệ

Thận trọng quan hệ khi mang thai

Phụ nữ mang thai không nên tùy tiện mà nên cẩn thận trong khi quan hệ tình dục để tránh những ảnh hưởng xấu tới thai nhi trong bụng.

Đặc biêt, trong 3 tháng đầu, không nên quan hệ tình dục vì có thể dẫn tới tình trạng tử cung co thắt dẫn tới chảy máu, sảy thai.

Trong ba 3 tháng giữa, việc quan hệ tình dục có thể diễn ra nhưng cần điều độ và tránh không gây áp lực lên vùng bụng nữ giới hay quan hệ quá “mãnh liệt”. Với ba tháng cuối, nên tránh quan hệ để tránh các kích thích có thể gây sinh non.

Trên đây là một số thông tin về những lưu ý trước khi quan hệ xin được gửi tới bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ này, sẽ giúp cho đời sống tình dục của các cặp đôi thêm trọn vẹn với đầy đủ những phút giây hạnh phúc nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *