khong nen ngu ngay sau khi quan he
- Sức khỏe sinh sản

6 việc cấm kỵ không nên làm sau khi quan hệ

Quan hệ tình dục là “chất xúc tác” không thể thiếu để giúp cho mối quan hệ yêu đương thăm gắn kết, bền chặt. Và để “chuyện ấy” diễn ra viên mãn trọn vẹn, các cặp đôi hãy lưu ý tới một số việc không nên làm sau khi quan hệ được đề cập trong bài viết dưới đây.

Những việc không nên làm sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ, cơ thể thụ cảm những hưng phấn, sướng khoái lan ra toàn thân. Nhiều cơ quan, bộ phận phải hoạt động hết công suất để phục vụ cho việc “lâm trận”. Do đó, không nên thực hiện những điều cấm kỵ sau để tránh những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe:

Tránh uống nước đá hoặc ăn thức ăn lạnh sau khi quan hệ

Sau mỗi một lần “xúc than”, năng lượng tiêu tốn khiến cho cơ thể có cảm giác đói khát. Lúc này, không ít người thường tìm tới nước lạnh và thức ăn lạnh để nhanh chóng xua tan cảm giác này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này là không khoa học và gây ra ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.

Có một số chị em thắc mắc rằng, sau khi quan hệ vùng kín ra nhiều nước khiến tâm lý luôn luôn rơi vào trạng thái bất an. Có thể giải quyết vấn đề đó qua bài viết : Sau khi quan hệ ra nhiều nước là bình thường hay không phải thế

Bởi sau mỗi lần quan hệ, dạ dày ở trạng thái ức chế do lượng máu giúp co bóp bị giảm mạnh, việc lập tức ăn, uống đồ lạnh sẽ khiến cho dạ dày bị lạnh đột ngột và gây ra tình trạng đau bụng, khó chịu. Tốt nhất, nên uống nước lọc hay nước hoa quả để bổ sung năng lượng đã mất, tránh tuyệt đối nước đá hoặc ăn thức ăn lạnh.

khong nen ve sinh vung kin sau khi quan heSau khi quan hệ không nên tắm ngay với nước sạch hoặc xà phòng:

Rất nhiều cặp đôi thường có thói quen lao ngay vào nhà tắm sau khi quan hệ bởi lo ngại những “tàn tích” còn sót lại sẽ gây bẩn và khó chịu.

Tuy nhiên, đây lại là điều tuyệt đối cần tránh. Con người sau khi giao hợp, cơ thể đang ở trạng thái thả lỏng, các mạch máu đang giãn ra, lỗ chân lông cũng nở to hơn để thoát mồ hôi ra khỏi cơ thể.

Nếu lập tức tắm ngay có thể gây cảm lạnh, trúng gió. Ngoài ra, việc sử dụng xà phòng khi tắm cũng có thể gây ra những viêm nhiễm, nhất là đối với nữ giới do tính kiềm làm mất cân bằng của môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại xâm nhập và phát triển.

Không nên đi vệ sinh sau khi quan hệ:

Đối với nữ giới, đi tiểu sau khi quan hệ có thể giúp giảm khả năng các loại vi khuẩn bên ngoài âm đạo quay ngược trở lại gây viêm nhiễm.

Thế nhưng, các chuyên gia y tế khuyên rằng : không nên lập tức đi vệ sinh ngay khi làm tình. Đặc biệt đối với nam giới bởi khi quan hệ, máu tại dương vật vẫn còn đang tích tụ trong thời gian khá dài khiến cho sự co giãn của các cơ thắt, đẩy, gây ra sức cản lớn ở đường tiết niệu.

Bên cạnh đó, tuyến tiền liệt có cấu tạo dài và cong, nếu lượng nước tiểu nhiều và đi qua với thời gian lâu rất có thể sẽ khiến cho “cậu nhỏ” bị tổn thương kèm theo đó vi khuẩn, chất cặn bã ngược trở lại gây viêm tiền liệt tuyến.

Nguy hiểm hơn, đi vệ sinh ngay sau khi quan hệ có thể làm tăng nguy cơ nhiễm một số bệnh lây qua tình dục như HIV, lậu, sùi mào gà….

Không nên hoạt động mạnh sau khi quan hệ:

Quan hệ tình dục cần sự phối hợp cùng hoạt động của rất nhiều bộ phận trên cơ thể. Do đó, sau khi “chinh chiến”, cần nghỉ ngơi tại chỗ và không nên hoạt động mạnh ngay và tránh thay đổi các tư thế đột ngột có thể dẫn đến tổn thương cho cơ thể.

khong nen ngu ngay sau khi quan he

Tránh ngủ ngay:

Cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ là tình trạng chung của nhiều nam giới hay gặp phải. Bởi trước đó, hệ thống cơ bắp, hệ thống thần kinh đã phải hoạt động hết công suất.

Tim đập nhanh hơn, máu dồn về cơ quan sinh dục nhiều hơn. Nếu ngủ ngay, tức là phải đột ngột chuyển trạng thái từ động sang tĩnh sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy rất mệt mỏi.

Lời khuyên: sau khi cuộc yêu kết thúc cả hai nên trò chuyện, âu yếm nhau để thêm gắn kết tình cảm thay vì bỏ mặc “đối tác” một mình cô quạnh.

Không nên tắm chung bằng nước nóng:

Tắm sau khi “yêu”, dù bằng nước nóng hay nước lạnh cũng là điều cấm kỵ. Đặc biệt là đối với những trường hợp mắc các bệnh về tim mạch, tắm nước nóng đẩy nhanh tốc độ tuần hoàn máu của cơ thể và là thủ phậm gây ra nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não.

Có thể bạn quan tâm >> Thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục cho nữ

Trên đây là 6 việc cấm kỵ không nên làm sau khi quan hệ mà bất cứ cặp đôi nào cũng cần biết. Hãy ghi nhớ để bảo vệ bản thân và bạn tình an toàn sau “cuộc yêu” nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *