- Trẻ nhỏ

Thực phẩm giúp bé tăng cân nhanh chóng mà lành mạnh

Tình trạng thiếu cân là nỗi lo của nhiều mẹ, đặc biệt thường xảy ra ở những bé đang trong độ tuổi ăn dặm.Tuy nhiên, mẹ cũng không cần lo lắng quá mức. Dưới đây là một số loại thực phẩm lành mạnh giúp bé tăng cân nhanh chóng.

1.Trứng

Đây là loại thực phẩm hàng đầu giúp bé có thể tăng cân nhanh chóng, trong trứng có hàm lượng protein rất cao. Theo khoa học, trong 100 gam trứng có chứa tới 13 gam protein, ngoài ra còn chứa một số chất dinh dưỡng khác như vitamin B12 và vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

2.Sữa

Là loại thực phẩm có chứa hàm lượng cacbonhydrat và protein tự nhiên và rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Bạn hãy nhớ cho bé uống 2 ly sữa đều đặn mỗi ngày giúp bé đủ dinh dưỡng và có thể tăng cân nhanh chóng.

3.Bơ sữa

Trong thành phần của bơ sữa có hàm lượng chất béo cao, các mẹ có thể cho con ăn ở mức độ vừa phải để có thể hỗ trợ cho quá trình tăng cân của trẻ. Tuy nhiên , không nên cho bé ăn quá nhiều bơ bởi có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

4.Thịt gà

Thịt gà là một thực phẩm giàu protein không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng ở những năm tháng ăn dặm đầu đời của trẻ sơ sinh. Vì thịt gà góp phần trong việc hình thành và phát triển cơ bắp, giúp bé tăng cân lành mạnh.

5.Thịt nạc đỏ

Thịt nạc đỏ như thịt bò, thịt cừu có thể là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất lớn cho sự tăng cân của trẻ bởi trong thành phần của chúng có chứa một hàm lượng sắt và chất béo rất cao.

Tuy nhiên, các mẹ cần phải có sự lựa chọn kỹ lưỡng và cẩn thận để có thể hạn chế được những loại thực phẩm giả và không đảm bảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *