- Trẻ nhỏ

Một số bệnh trẻ dễ gặp trong mùa Tết

Thời điểm giao mùa và thời tiết có những chuyển biến rõ rệt là khoảng thời gian nhạy cảm có thể là nguy cơ bùng phát của nhiều bệnh. Số ca trẻ em mắc bệnh của các cơ sở y tế cũng tăng theo.

1.Nguyên nhân trẻ dễ bị bệnh trong dịp Tết

+ Trẻ dưới 3 tuổi có sức đề kháng yếu bởi hệ miễn dịch chưa hoàn toàn được hoàn thiện nên dễ mắc các bệnh lây nhiễm và các bệnh lạ tấn công.

+ Trẻ em chưa ý thức được khả năng tự phòng bệnh, đồng thời tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài mà chưa có được hệ miễn dịch tốt.

+ Trẻ sống và vui chơi trong môi trường đông đúc như nhà trẻ, khu vui chơi, trường tiểu học,.. trẻ có thể dễ dàng bị lây lan bởi bạn học hay bạn chơi.

+ Độ ẩm trong không khí thấp, nhiệt độ cao có thể là một môi trường tốt để vi khuẩn sinh sôi nảy nở và tạo điều kiện cho một số bệnh phát sinh.

+ Trẻ cũng có thể mắc các bệnh về đường tiêu hóa nếu việc ăn uống ngày Tết không được đảm bảo.

2.Một số bệnh trẻ có thể gặp

+ Những bệnh về đường hô hấp như: Viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa, viêm mũi, viêm thanh quản cấp,… do ảnh hưởng bởi sức khỏe không tốt và việc ăn uống không hợp lý. Những căn bệnh này có thể do những tác nhân hoặc do vi khuẩn gây ra.Ngoài ra cũng cần chú ý đến một số bệnh khác như: Hen xuyễn, bệnh Cúm, viêm phế quản, viêm phổi,…

+ Những bệnh về đường tiêu hóa: Rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy cấp, ngộ độc thức ăn,..Những bệnh này thường rất hay gặp ở trẻ bởi thức ăn trong dịp Tết có thể không đảm bảo. Thường do trẻ ăn những loại thực phẩm chế biến sẵn không đảm bảo vệ sinh, thức ăn dự trữ lâu ngày hoặc sữa pha sẵn để quá lâu hoặc do sử dụng các loại thực phẩm tươi sống hoặc chế biến sẵn đã bị nhiễm khuẩn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *