- Trẻ nhỏ

Phòng ngừa những bệnh cho trẻ lúc giao mùa và dịp Tết

Trong dịp Tết, có rất nhiều trẻ mắc những căn bệnh về đường hô hấp hay tiêu hóa. Số ca nhập viện là trẻ em cũng tăng rất cao. Một trong những nguyên nhân được xác định là do thời tiết chuyển mùa sinh ra nhiều loại vi khuẩn mang bệnh lạ, hệ miễn dịch của trẻ chưa được hoàn thiện hoặc do thức ăn ngày Tết chưa được đảm bảo.

Chính vì vậy, các vị phụ huynh cần phải quan tâm hơn trong việc phòng ngừa bệnh cho trẻ để có thể có một cái Tết trọn vẹn.

+ Cần phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ trong ngày Tết, như vậy mới có thể giúp trẻ tăng cường được sức đề kháng tốt.

+ Đảm bảo vệ sinh môi trường tốt, sống sạch sẽ, trong lành, thoáng khí giúp cho trẻ có thể phòng tránh và hạn chế các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp.

+ Cho trẻ rửa tay và tạo thói quen này thường xuyên, đây là một biện pháp giúp trẻ loại ỏ được những tác nhân gây bệnh có thể lây lan qua tay- miệng.

+ Thực phẩm ngày Tết cần tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Không sử dụng thực phẩm nhiễm khuẩn, hết hạn sử dụng và không đảm bảo an toàn.

+ Nếu trẻ có những dấu hiệu bị bệnh thì cha mẹ cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để có thể khám và điều trị kịp thời, hạn chế tối đa việc lây lan.

+ Tiêm chủng đầy đủ các mũi văcxin cho trẻ theo lứa tuổi để có cách phòng ngừa bệnh chủ động nhất và hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *