- Trẻ nhỏ

Bật đèn ngủ cho trẻ và những ảnh hưởng xấu

Nhiều gia đình hiện nay thường có thói quen bật đèn ngủ cho trẻ khi đi ngủ cho trẻ hy vọng trẻ có thể yên tâm ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bật đèn ngủ có thể mang lại những ảnh hưởng không tốt về sức khỏe của trẻ. Vậy, tại sao lại như vậy?

1.Ảnh hưởng đến sự phát triển thị lực của trẻ

Nếu đèn ngủ tắt thì nhãn cầu của trẻ sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn, nên nếu đèn ngủ vẫn còn bật thì ánh sáng vẫn chiếu vào trẻ và khiến cho nhãn cầu phải làm việc nhiều hơn.

Điều này về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển thị lực của trẻ. Một số nghiên cứu còn cho thấy rằng nếu bật đèn ngủ nhiều hơn sẽ khiến trẻ bị cận thị nhiều hơn.

2.Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ

Nguồn sáng nhân tạo từ bóng đèn có thể mang lai áp lực cho não bộ, nếu để tình trạng này kéo dài có thể khiến cho trẻ có cảm giác bất an, cảm xúc không ổn định và còn có thể khiến trẻ bị mất ngủ. Ngủ trong ánh sáng cũng khiến cho mắt của trẻ bị ảnh hưởng, trẻ dễ bị tỉnh giấc và khó ngủ trở lại.

3.Ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ

Trong thời gian ngủ, đây là thời gian để trẻ có thể phát triển bản thân nhiều hơn. Nếu trẻ có một giấc ngủ tốt thì sẽ phát triển tốt hơn, làm tăng cường trí thông minh và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bật đèn ngủ không chỉ khiến cho trẻ ngủ không ngon, mà còn làm giảm tần suất tiết hóc môn sinh trưởng của trẻ, làm giảm tốc độ sinh trưởng của trẻ. Bật đèn ngủ cả đêm sẽ làm thay đổi quy luật tự nhiên, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất ở trẻ và ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành ở trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *