- Trẻ nhỏ

Bí quyết giúp mẹ cho con ngủ ngon giấc vào ban đêm

Việc cho trẻ có một giấc ngủ ban đêm được dài và sâu sẽ có trí thông minh vượt trội hơn so với những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, để con con trẻ được ngủ sâu vào ban đêm là nỗi lo của nhiều bà mẹ. Với một số mẹo dưới đây, các mẹ có thể yên tâm cho trẻ ngủ ngon rồi nhé!

1.Tạo cho bé không gian ngủ lý tưởng

Một trong những nhân tố giúp bé ngủ ngon giấc đó là nơi bé ngủ. Bạn cần chú ý nhiều hơn đến ánh sáng của căn phòng. Nên để phòng tối và mát mẻ. Nhiệt độ lý tưởng cho bé ngủ ngon là khoảng 28-28 độ C. Các mẹ cũng cần chú ý nhiều hơn đến độ ẩm của căn phòng, độ ẩm lý tưởng nhất là từ 60-70%. Nếu thời tiết bên ngoài nóng thì bạn hãy bật nhẹ một chiếc quạt cho bé nhé! Còn nếu trời lạnh thì bạn cũng có thể sử dụng máy sưởi để cho bé có thể ngủ ngon giấc hơn nhé!

2.Ngủ theo một trình tự nhất định

Các ông bố bà mẹ nên tạo cho bé một thói quen đặc biệt trước khi đi ngủ sẽ giúp cho bé có thể đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. Đó là một trong những điều hỗ trợ hình thành nếp sống lành mạnh của bé sau này.

3.Cho bé ngủ đúng giờ

Tùy vào độ tuổi mà mẹ nên cho bé ngủ đúng giờ vàng để có thể tạo thói quen cho bé. Với những bé ở độ tuổi dưới 1 tuổi thì các mẹ nên cho bé đi ngủ trong khoảng thời gian từ 6h30 đến 7 h tối. Khi bé lớn dần hơn thì các mẹ có thể lùi muộn hơn từ 30 phút đến 1 giờ. Tuy nhiên, hãy nhớ là trẻ nhỏ nên ngủ trước 9h30 để có thể phát triển toàn diện bạn nhé!

4.Luyện cho bé ngủ trưa

Một quan niệm sai lầm của các mẹ là nếu cho bé ngủ trưa thì bé sẽ ngủ nhiều hơn vào buổi tối. Với trẻ em dưới 5 tuổi thì bé cần có thời gian ngủ 13-17 giờ một ngày. Vị vậy, đừng bỏ qua giấc ngủ trưa cho bé các mẹ nhé!

5.Cho bé ngậm núm vú

Khi thấy bé có vẻ ngủ say, mẹ có thể từ từ rút núm vú ra để bé khỏi bị giật mình thức giấc khi núm rơi ra. Bạn nên chọn loại núm vú thật mềm để đảm bảo an toàn cho miệng bé và không nên duy trì thói quen này khi bé đã có ý thức về giấc ngủ của mình (khoảng 2 tuổi).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *