- Sức khỏe sinh sản

Rước hoạ vào thân khi sử dụng băng vệ sinh sai cách

Chị em không nên sử dụng băng vệ sinh trong suốt một thời gian dài trong thời kỳ đèn đỏ mà nên thay khoảng 4 -5 tiếng một lần vì do vùng kín của bạn có thể tiết ra các chất nhờn, các chất này sẽ thấm vào băng vệ sinh và biến nó trở thành nơi tích tụ các vi khuẩn gây bệnh.

1. Những sai lầm khi dùng băng vệ sinh

– Việc lạm dụng băng vệ sinh có thể gây viêm, nấm phụ khoa. Nếu như bạn điều trị không triệt để còn có thể gây viêm các phần phụ, tắc vòi trứng và dẫn đến vô sinh. Đặc biệt, khi thời tiết nóng bức, vùng kín bị bó sát sẽ gây ra tình trạng đổ mồ hôi, hấp hơi, sinh nhiệt làm ẩm ướt trong thời gian dài tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn, vi nấm phát triển. Những vi khuẩn, vi nấm này sẽ gây ngứa ngáy, lâu dần thành viêm nhiễm và gây ra các căn bệnh phụ khoa. Khi đã ngứa ngáy, nếu gãi làm trợt da bệnh sẽ càng lan rộng hơn. Vùng da bị dị ứng sẽ gây đau rát ở âm đạo, biến đổi màu sắc của da quanh vùng kín.

 

2. Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày và băng vệ sinh có mùi thơm  thường xuyên

– Trái với tên gọi “hàng ngày”, các loại băng vệ sinh này thật sự không nên được sử dụng liên tục và kéo dài vì nó sẽ là nơi lý tưởng cho các vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, nếu quy trình sản xuất không đảm bảo có thể khiến bản thân các loại băng vệ sinh này chứa những tạp chất gây hại cho sức khỏe nếu dùng hàng ngày.

3. Lười thay băng vệ sinh

– Lượng máu thấm trên băng vệ sinh có thể chứa những tạp chất hay vi khuẩn và nếu giữ nó quá lâu thì bạn đã vô tình tạo điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn sinh sôi và gây ra các căn bệnh ở vùng kín. Ngay cả khi băng vệ sinh của bạn vẫn còn có thể thấm hút được, bạn vẫn nên thay băng vệ sinh sau mỗi 4 giờ sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *