- Sức khỏe sinh sản

Những thực phẩm giúp chị em có âm đạo khoẻ mạnh

Chị em hãy thường xuyên ăn những loại thực phẩm dưới đây trong những bữa ăn hằng ngày để giúp âm đạo luôn luôn khỏe mạnh, tránh nhiễm trùng và các bệnh như ung thư âm đạo nhé:

1. Trà xanh

– Trà xanh và nước ép việt quất là 2 loại thực phẩm ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, tiêu diệt vi khuẩn, tránh nhiễm trùng âm đạo rất hiệu quả. Vì vậy chị em hãy bổ sung chúng trong thực đơn hằng ngày để bảo vệ âm đạo khoẻ mạnh nhé

2. Lợi khuẩn probiotic

– Lợi khuẩn Probiotic có tác dụng duy trì pH âm đạo, giúp âm đạo luôn luôn khỏe mạnh. Những người bị mắc bệnh tiểu đường hay mất cân bằng hormon  thường có mật độ lợi khuẩn thấp, do đó nên bổ sung hững thực phẩm chứa lợi khuẩn như sữa chua giúp duy trì và cân bằng pH  ngăn ngừa nhiễm nấm trong âm đạo.

3. Thực phẩm từ đậu nành

– Một số loại thuốc như thuốc tránh thai, mãn kinh có thể gây ra căn bệnh khô âm đạo do giảm lượng estrogen trong cơ thể. Thực phẩm từ đậu nành, giàu estrogen sẽ hỗ trợ và ngăn ngừa khô âm đạo.

4. Táo

– Nếu muốn tăng cường năng lượng khi ‘yêu‘, bạn hãy đảm bảo rằng bạn ăn táo hàng ngày. Trong táo có chứa các chất giúp tăng lưu thông máu đến âm đạo, hỗ trợ bôi trơn âm đạo, tăng khả năng tình dục.

5. Axit béo omega-3

– Các thực phẩm giàu omega-3 như cá, tôm sẽ giúp giảm đau trong kỳ kinh nguyệt do các cơn co thành tử cung và bài tiết các chất viêm vào máu.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *