- Trẻ nhỏ

Học cách bố mẹ Nhật nuôi dạy con để con trẻ khỏe mạnh và ít ốm đau

Theo quan niệm của người Nhật thì một đứa bé phát triển có nghĩa là chúng khỏe mạnh và không ốm đau đầu tiên. Chính vì vậy mà khi nuôi dạy con họ rất chú ý đến chế độ y tế, chế độ ăn uống, vận động sao cho phù hợp và giúp trẻ có thể lớn lên một cách tự nhiên thông qua luyện tập và giáo dục tốt của bố mẹ.

Do đặc điểm thời tiết khắc nhiệt ở Nhật mà ngay từ bé trẻ em Nhật đã được gia đình và nhà trường giáo dục thói quen giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ để phòng chống các bệnh cảm cúm, virut, bệnh truyền nhiễm,….

Một trong nhữnh điểm đầu tiên trong cách nuôi dạy con của người Nhật để nuôi dạy con khỏe mạnh đó là cách súc miệng và rửa tay đúng cách. Đây là phương pháp đơn giản và thiết thực giúp con trẻ có thể phòng tránh được mầm bệnh từ vi khuẩn và virus bên ngoài.

Trẻ em Nhật Bản ngay từ khi mới 1 tuổi đã dươc bố mẹ dạy cho các thói quen tốt, không chỉ bằng lời nói mà từ việc thực hành, chẳng hạn như khi ra ngoài về thì cần súc miệng sạch sẽ, sau khi chơi, khi đi vệ sinh và trước khi đi ăn và trước khi đi ngủ đều phải rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng. Với những bé lớn hơn thì bố mẹ sẽ dạy con tự minh làm những công việc như súc miệng, rửa tay đúng quy trình và đảm bảo sạch sẽ.

Trẻ hiểu được tầm quan trọng trong những việc mình làm nhờ bố mẹ và thầy cô dạy về sự nguy hiểm của những loại virut, vi khuẩn thông qua những hình vẽ minh họa dễ hiểu, hài hước. Bố mẹ sẽ giúp các con trở thành những chiến binh chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn chỉ thông qua việc súc miệng và rửa tay sạch sẽ.

Giữ cho mình khỏe mạnh không quên giữ cho người khác khỏe mạnh: Khi tham gia các hoạt động tập thể thì trẻ em thường được thầy cô và bố mẹ hướng dẫn tham gia trò chơi với tinh thần hòa nhã. Các hoạt động có thể cần tinh thần ganh đua nhưng không được va chạm và gây ra những thương tích cho bản thân các bé và các bạn khác cùng chơi.

Một lịch sinh hoạt điều độ, lối sống gọn gàng và ngăn nắp mà nhiều bậc cha mẹ Nhật rèn luyện cho con mình từ nhỏ cũng góp phần hình thành nên những bạn nhỏ ưa chuộng vệ sinh, có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *