viem-nhiem-phu-khoa-tai-phat-nhieu-lan
- Sức khỏe sinh sản

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần trở thành nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Chị em không hiểu tại sao mà bệnh cứ tái phát trong khi đã làm mọi cách để chữa trị bệnh. Chị em đã tốn không ít tiền bạc và công sức trong cuộc chiến với bệnh viêm nhiễm phụ khoa.Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, cuộc sống sinh hoạt của chị em. Nhiều chị em băn khoăn không biết viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần phải làm sao?

Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại một hoặc nhiều cơ quan trong hệ thống sinh sản của chị em phụ nữ. Theo đó, khi bị viêm nhiễm phụ khoa, chị em có thể nghĩ ngay tới một số bệnh như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng…

viem-nhiem-phu-khoa-tai-phat-nhieu-lan

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần

Nguyên nhân khiến viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần?

Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cũng cho biết, viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần có những nguyên nhân sau đây:

Do vấn đề vệ sinh: Vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên là điều kiện tiên quyết trong công tác phòng bệnh phụ khoa. Các trường hợp bệnh viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần thì nguyên nhân chính là do công tác vệ sinh không được đảm bảo hoặc vệ sinh vùng kín không đúng cách.

– Do điều trị không triệt để: Một số trường hợp chị em phụ nữ trong quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa thường dùng thuốc đến khi hết triệu chứng bệnh mà không đi khám lại hoặc không sử dụng đúng liều lượng và thời gian sử dụng thuốc. Khi triệu chứng bệnh mất đi nhưng không có nghĩa bạn có thể khẳng định vi khuẩn, virus, nấm đã được diệt tận gốc.

– Do nhờn thuốcngười bệnh tự ý mua thuốc theo đơn đầu của bác sĩ để điều trị cho những lần tiếp theo mà không tái khám, do đó bệnh không khỏi do vi khuẩn đã nhờn thuốc.

– Do không kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị viêm nhiễm phụ khoa: Trong thời gian điều trị viêm nhiễm chị em vẫn làm “ chuyện ấy” đã tạo điều kiện đẩy các vi khuẩn vào sâu bên trong, tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng nề. Thậm chí viêm nhiễm còn được tạo cơ hộ để lây sang các bộ phận khác.

– Do điều trị tại cơ sở y tế kém chất lượng: Nhiều chị em ham rẻ lựa chọn cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa chữa mãi không khỏi.

Làm gì bệnh tái phát nhiều lần?

– Phát hiện và kịp thời đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám để điều trị các tác nhân gây viêm.

– Sử dụng lại đơn thuốc cũ.

– Chị em cũng có thể sử dụng các loại thảo dược để cân bằng môi trường âm đạo, tăng khả năng hồi phục tổn thương và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

– Đảm bảo vùng kín luôn khô thoáng sạch sẽ bằng cách: thay đồ lót sạch thường xuyên; vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp và chỉ sử dụng chúng khi thật sự cần thiết; thay băng vệ sinh 4-6 tiếng/lần,…

– Các bác sĩ phụ khoa khuyên: chị em nên cân bằng môi trường pH vùng kín bằng cách tăng cường bổ sung tỏi hoặc sữa chua hàng ngày.

– Có lối sống sinh hoạt, ăn uống khoa học và lành mạnh, nên tập luyện thể dục thể thao đều đặn để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể,…

viem-nhiem-phu-khoa-tai-phat-nhieu-lan

Phải làm gì khi bị viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa tái phát như thế nào?

Nếu nhận thấy dấu hiệu của sự tái phát bệnh, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khám chữa phụ khoa uy tí để làm những xét nghiệm cần thiết nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh để điều trị đúng hướng, dùng thuốc đúng bệnh.

Khi đã có chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa, chị em cần tuân thủ chỉ định này để đạt được hiệu quả điều trị nhanh chóng, hạn chế tái phát và đảm bảo an toàn.

Như vậy có thể thấy rằng, viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần có nhiều nguyên nhân gây nên và sự nguy hiểm của tình trạng này chị em tuyệt đối không được xem thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *