Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không
- Sức khỏe sinh sản

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không có tốt không?

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không được coi là một trong nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bằng mẹo vặt dân gian. vậy hiệu quả của điều trị viêm âm đạo bằng lá trầu không có tốt không và đem lại hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh lý và cách điều trị bệnh.

Trước hết, chúng ta cần biết rằng, bệnh viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến mà ai cũng có thể gặp phải, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai thì nguy cơ mắc bệnh còn cao hơn. Khi bị viêm âm đạo người bệnh sẽ có một số triệu chứng bệnh lý sau:  ra nhiều khí hư có màu vàng, trắng đục dạng lỏng hoặc đặc quánh kèm theo đó có thể gây tiểu buốt, tiểu rắt,. ngứa râm ran vùng kín. Thậm chí là gây đau khi quan hệ, chảy máu quan hệ.

Xem thêm: Viêm âm đạo: Triệu chứng dễ phát hiện nhất và cách phòng ngừa

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không

Lá trầu không có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn và nấm, nên nó có thể ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào vùng kín nữ giới. Ngoài lá trầu không, lá chè xanh cũng có tác dụng tương tự mà chị em có thể sử dụng hỗ trợ điều trị viêm âm đạo.

Hướng dẫn sử dụng lá trầu không:

– Lấy 1 nắm lá trầu không, rửa sạch, sau đó vò nát với ít muối rồi đun sôi với nước sạch.

– Để nước nguội và dùng nó để rửa âm đạo, thực hiện mỗi tuần 2-3 lần để có hiệu quả.

– Chỉ rửa bên ngoài, không thụt rửa vì có thể khiến âm đạo bị khô, môi trường âm đạo bị thay đổi khiến bệnh viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên,lá trầu không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không điều trị dứt điểm bệnh lý. Do đó khi có bất cứ biểu hiện bệnh lý nào thì người bệnh nên đi thăm khám ngay để được bác sĩ tư vấn điều trị bệnh lý hiệu quả.

Phương pháp điều trị viêm âm đạo

Viêm âm đạo có thể chữa khỏi, chị em cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để được đảm bảo hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí.

– Điều trị bằng kháng sinh: Viêm âm đạo chủ yếu được điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc bôi, thuốc đặt…Thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, giảm đau và cải thiện các triệu chứng bệnh nhanh chóng, khoảng 3-5 ngày là khỏi bệnh.

– Điều trị đông y: Đây là phương pháp được đánh giá an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Thuốc đông y có tác dụng cân bằng môi trường âm đạo, lưu thông khí huyết, từ đó mang lại hiệu quả điều trị viêm âm đạo. Đồng thời, chị em nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt lành mạnh để thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi. Sử dụng thêm thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm âm đạo hiệu quả.

Trên đây là một số tư vấn về bệnh lý viêm âm đạo, nếu có bất cứ thắc mắc cần tư vấn giải đáp liên hệ số hotline: 0969.668.152 để được hỗ trợ điều trị bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *