- Trẻ nhỏ

Chế độ ăn chay cho trẻ nhỏ mắc bệnh béo phì

Hiện nay với chất lượng cuộc sống được nâng cao. Do đó rất nhiều mẹ cho con ăn thoả thích các món đồ ăn nhanh như bim bim, gà ran, xúc xích khiến cho trẻ không kiểm soát được cân nặng vì có quá nhiều món ăn mà trẻ thích vì vậy mà có rất nhiều trẻ bị mắc bệnh béo phì. Vậy làm sao để cho trẻ giữ được cân năng đúng chuẩn để phát triển được cả chiều cao lẫn trí tuê. Các mẹ thông thái hãy ghé qua và xem chế độ ăn chay cho trẻ nhỏ mắc bệnh béo phì dưới đây nhé.

 – Ăn chay có thực sự tốt cho bé: Ăn chay là hình thức mà bạn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thông qua các thực phẩm từ thực vật và các thực phẩm tự nhiên. Nhưng ở độ tuổi của trẻ ăn có phù hợp với ăn chay không, liệu ăn chay có đủ chất để cung cấp cho cơ thể hay không?

– Câu trả lời là có, đối với trẻ em béo phì thì ăn chay là một phương cách rất tốt. Ngoài ra cho trẻ ăn chay là một việc làm tích cực, ngăn ngừa được một số bệnh tật nguy hiểm như béo phì, tim mạch, thiếu vitamin… giúp cho trẻ có sức khỏe tốt, và cơ thể phát triển một cách toàn diện nhất.

– Bạn có thể thay các loại sữa ngoại hàng ngày bằng  sữa đậu nành trong thời kỳ ăn chay. Vì loại sữa này rất tốt, có giá trị dinh dưỡng cao đối với cơ thể, ngoài lượng lớn protein, trong sữa đậu nành còn chứa đến 8 loại axit amin quan trọng. Axit béo không no có trong đậu nành còn có tác dụng đề phòng tích mỡ trong cơ thể giúp trẻ chống béo phì.

– Đồ ăn nhanh  là tiền đề cho các chứng bệnh về tim mạch và ung thư. Các loại thực vật như cà rốt, các loại hạt, rong biển, đậu nành, lúa mạch, giấm táo, nước cam, chanh, quýt, bưởi và mật ong là những thức ăn cần thiết cho sự tăng trưởng trí thông minh của trẻ.

– Trẻ em cần nguồn protein để tăng trưởng, protein không nhất thiết chỉ có ở trong thịt động vật. Các loại rau, đậu, ngũ cốc cũng rất dồi dào lượng protein. Nếu bạn luôn quan tâm đến thể chất của con em mình thì nên cho con uống ngũ cốc và ăn rau quả hàng ngày. Ở trong rau xanh và các loại đậu có rất nhiều chất sắt, ngoài ra trong rau còn chứa  nhiều hàm lượng vitamin giúp cơ thể hấp thụ được chất sắt một cách dễ dàng hơn. Chính vì thế, nên tăng cường cho trẻ ăn rau xanh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *