- Sức khỏe sinh sản

5 thực phẩm bạn nên bổ sung hằng ngày để tiêu diệt virus HPV sinh dục

Virus HPV thường lây qua đường tình dục và gây nên bệnh nhiễm trùng âm đạo, hậu môn hoặc miệng, đây chính là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư cổ tử cung nếu chúng ta không được điều trị kịp thời.Tuy nhiên theo các chuyên gia bạn có thể ngăn ngừa loại virus HPV này bằng cách bổ sung vào thực đơn hằng ngày bằng những thực phẩm sau:

1. Nấm

– Trong Nấm rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng ngăn chặn lây nhiễm HPV một cách tự nhiên. Bên cạnh đó khả năng kháng lại các loại virus của nấm đã được chứng minh, thậm chí nấm còn làm giảm các triệu chứng do virus HPV gây ra và ngăn ngừa sự lây lan của mụn cóc sinh dục.

2. Tỏi

– Tỏi chính là một trong những phương thuốc hữu hiệu nhất mà bạn nên bổ sung vào những món ăn trong gia đình mỗi ngày. Bời vì trong tỏi có chứa hợp chất allicin, giúp bảo vệ cơ thể khỏi những mầm bệnh gây hại. Tỏi là một phương thức tích cực trong việc điều trị mụn cóc sinh dục do HPV gây ra.

3. Gừng

– Gừng là một trong những loại thảo dược tốt cho sức khỏe. Vào mùa đông khi trời chuyển lạnh bạn có thể thêm gừng vào món ăn hằng ngày để giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên Gừng cũng là bài thuốc hữu hiệu trong việc làm chậm quá trình phát triển của virus HPV. Bạn có thể pha tra gừng uống mỗi sáng.

4. Nghệ

– Curcumin có trong nghệ sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng HPV. Đặc biệt, đây được coi là nguyên liệu rất tốt cho bệnh nhân ung thư cổ tử cung.

5. Bí ngô

– Bí Ngô rất giàu beta-carotene giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Beta-carotene có trong Bí Ngô được chuyển đổi thành retinol trong cơ thể sau khi đã được hấp thụ và  giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó hỗ trợ và phòng chống nhiễm trùng HPV sinh dục. Do đó bạn có thể bổ sung Bí Ngô, khoai lang, cà chua vào thực đơn hằng ngày nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *