- Sức khỏe sinh sản

3 bệnh phụ khoa có nguy cơ gây vô sinh ở chị em phụ nữ

Những bệnh phụ khoa sau đây được coi là có nguy cơ gây vô sinh cao nhất ở chị em phụ nữ cần chú ý:

1. Viêm tắc vòi trứng

– Triệu chứng: Kinh nguyệt không đều, khí hư có nhiều hơn bình thường, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi…

– Viêm tắc vòi trứng chiếm khoảng 40 – 50% nguyên nhân gây hiếm muộn và vô sinh. Viêm, tắc vòi trứng chủ yếu là do nhiễm khuẩn hoặc lạc nội mạc tử cung gây nên. Viêm tắc vòi trứng khiến cho trứng đã gặp tinh trùng ở vòi trứng nhưng không thể về tử cung để làm tổ mà phát triển ngay tại vòi trứng dẫn đến trường hợp mang thai ngoài tử cung.

Xem ngay: Top 10 phòng khám phụ khoa tốt tại Hà Nội

2. U xơ tử cung

Triệu chứng: Chảy máu kéo dài trong thời kỳ kinh nguyệt, đi tiểu liên tục, đau khi quan hệ… Khi u xơ phát triển lớn, chị em có thể cảm giác được có cục u cứng ở bụng dưới, khiến bụng dưới có thể to lên và cảm thấy nặng nề, ì ạch. U xơ là loại u lành nhưng vì nó cũng có thể đe dọa đến khả năng làm mẹ của nhiều chị em phụ nữ. Bên cạnh đó nếu u xơ nằm trong lòng dạ con hoặc ở thành dạ con thì nó có thể gây cản trở sự phát triển của trứng sau khi đã được thụ tinh.

3. U nang buồng trứng

Triệu chứng: Đau bụng, kinh nguyệt thất thường, thường có cảm giác đầy bụng, khó chịu ở âm đạo…U nang buồng trứng được hình thành từ bên trong buồng trứng và  bao nang chứa đầy dịch. Điều này sẽ đe dọa khả năng  thụ thai tự nhiên và khỏe mạnh của nhiều chị em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *